ที่ จ.อุดรธานี เฮียเปี๊ยกช่วยด้วยพาเหยื่อ “ดิไอคอน” 8 รายแจ้งความตำรวจ ป้าวัย 70 ปี หนึ่งในผู้เสียหายเปิดใจกะเป็นเสือนอนกินเงินล้านตกถึงลูกหลาน เอาที่ไปจำนองมาลงทุน 500,000 บาท แต่สุดท้ายกลับเป็นหมูถูกเชือด สูญเงินครึ่งล้าน วอนบอสพอลเห็นใจอยากได้เงินคืน

วันนี้ (14ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจ “เฮียเปี๊ยกช่วยด้วย” พาผู้เสียหายกว่า 8 รายที่ร่วมลงทุนกับ “ดิไอคอนกรุ๊ป” เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.ดิษฐวัฒน์ ถาวรสินพงศ์ รอง.ผกก.สอบสวน รักษาการ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษกับทางบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่ผู้เสียหายเป็นนักธุระกิจ ข้าราชการเกษียณ พ่อค้าแม่ค้า ช่างทำผมที่เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ โดยทางตร.ได้สอบปากคำและรับแจ้งความกับผู้เสียหายทั้งหมด

นางสมใจ อายุ 70 ปี แม่ค้าขนมไทย หนึ่งในผู้เสียหายดิไอคอน เล่าว่า ก่อนจะเริ่มลงทุนตนเองไม่รู้จักบริษัทนี้ แต่พี่สาวกับป้าเริ่มลงทุนก่อนจากนั้นแม่ทีมเลยได้ชักชวน ซึ่งตอนนั้นแม่ทีมได้ชักชวนว่า ธุรกิจนี้มีรายได้ที่ดีลงทุนเงินเพียงครั้งเดียวเรา จะมีเงินเข้ามาตลอด ดูแลถึงลูกหลาน แม่ก็เชื่อโอ้แบบนี้มันก็ดีนะได้กินเงินไปถึงลูกถึงหลานเลย ก็เลยเชื่อว่าธุรกิจนี้ดีพอลงทุนไปมีเงินปันผลกลับคืนมาเราก็ดีใจ โดยตอนนั้นตนเปิดดีลลงทุนไป 250,000 บาท ส่วนลูกสาวลงทุนอีก 250,000 บาท รวมเป็น 500,000 บาท ซึ่งเงินจำนวนนี้ตนเอาที่ดินมรดกไปจำนองไว้กับนายทุนนอกระบบ สำหรับผลิตภัณฑ์ของดิไอคอน แม่เป็นเป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์เม็ดฟู่แต่แล้วสินค้าที่ตนสั่งมาขายก็ไม่สามารถขายได้ เอาไปบอกไปขายก็ไม่มีใครซื้อ จนต้องตกเป็นหนี้สินตอนนี้เม็ดฟู่ยังเหลือ 15 กล่องและกำลังจะหมดอายุ ที่ดินที่ไปจำนองไว้ก็ต้องหาเงินมาผ่อนและจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 5,000 บาท  

"ความตั้งใจของเราแก่แล้ว เอาเงินครึ่งล้านไปลงทุนกะว่าจะได้เป็นเสือนอนกินได้เงินล้านตกถึงลูกถึงหลาน แต่สุดท้ายเป็นหมูถูกเชือดซะงั้น สามียังบ่นและเตือนตลอดบอกแล้วอย่าไปลงทุนสูญเงินครึ่งล้าน หวังตอนนี้มาแจ้งความวอนบอสพอลเห็ฯใจอยากได้เงินคืนเพื่อเอาไปใช้หนี้" ป้าวัย 70 ปีกล่าวด้วยความเศร้าใจ

ทางด้าน พ.ต.ท.ดิษฐวัฒน์ ถาวรสินพงศ์ รอง.ผกก.สอบสวน รักษาการ ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้เสียหายจากบริษัทดังเข้ามาแจ้งความจำนวน 8 ราย เท่าที่สอบถามผู้เสียหายเบื้องต้นทราบว่า เครือข่ายนี้มีการชักชวนกันลงทุนโดยมีสินค้ามานำเสนอ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสินค้าภายในท้องตลาดสินค้าตัวนี้ก็ค่อนข้างแพงกว่าตามตลาดทั่วไป ธุรกิจนี้ฟังดูแล้วก็คล้ายๆธุรกิจ MLM หรือขายตรง หากซื้อสินค้ามาขายไม่ได้ก็อาจจะเข้าข่ายไปในเรื่องแชร์ลูกโซ่ ส่วนการกู้ยืมเงินฉ้อโกงประชาชนนั้น มองอยู่แล้วยังไม่มีหลักฐานที่เข้าข่าย แต่อย่างไรเราก็ต้องคอยดูพยานหลักฐานอีกทีหนึ่ง ส่วนประชาชนในพื้นที่จ.อุดรธานีที่ได้รับความเสียหายจากบริษัทดังกล่าวสามารถแจ้งความได้สภ.ในท้องที่จ.อุดรธานนีได้ทุกแห่ง