แม่ฮ่องสอนท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก

นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างคึกคัก ด้าน ผวจ.ยืนยันจังหวัด ฯ มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในห้วงตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ได้พากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อาทิ กลอเซโล , ดอยพุ่ยโค , ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ , ปางอุ๋ง , รักไทย , กะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยเสือเฒ่า ,กะเหรี่ยงคอยาวบ้านห้วยปูแกง , วัดพระธาตุดอยกองมู และ ดอยปุยหลวง แต่ก็อยากจะเตือนนักท่องเที่ยวว่า หากจะไปเที่ยวที่ดอยกลอเซโล ช่วงนี้เส้นทางยังลำบากเนื่องจากมีโคลนเลนเคลือบผิวถนน และบางแห่งเป็นร่องลึก  นักท่องเที่ยวควรจะเดินทางในห้วงเวลากลางวัน เนื่องจากกลางคืนหากเกิดอุบัติเหตุ จะทำให้ลำบากต่อการช่วยเหลือ เนื่องจากบางจุดไม่มีสัญญานโทรศัพท์ หรือสัญญานอ่อน ทำให้ติดต่อกันได้ยาก นอกจากนั้นสถานที่อื่น ๆ ยังไม่พบว่ามีปัญหาเรื่องการเดินทางแต่อย่างใด 

สำหรับที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวพากันเดินทางไปเที่ยวชม ถึงแม้ว่าดอกบัวตองยังไม่บานและทุ่งบัวตองยังคงเป็นสีเขียวของต้นบัวตอง แต่นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไป ส่วนใหญ่จะไปสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขา และพักค้างแรมเพื่อสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอย

ทางด้านนายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวไป เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567  ซึ่ง ทั้ง 7 อำเภอของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขณะนี้ พร้อมแล้วสำหรับการต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่จะมาเยือน ซึ่งเป็นชุมชนของพี่น้องชาติพันธุ์ ทั้ง 9 ชาติพันธุ์หลัก และอีก 13 ชาติพันธุ์ย่อย  อีกทั้งยังมีที่พัก โฮมสเตย์ รีสอร์ท ร้านค้าต่าง ๆซึ่งก็ได้เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เน้นการท่องเที่ยวโดยชุมชน เพื่อเป็นการกระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่น โดยสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวแล้ว 

พ.ต.ท.สุวิทย์ บุญยะเพ็ญ สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.2 ,เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปาย ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปาย ,เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน จำนวน 22 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามความผิดที่มีผลกระทบต่ออุสาหกรรมการท่องเที่ยวในฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามในห้วงวันที่ 12-18 ตุลาคม 2567 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวปาย เพื่อแสดงความพร้อมและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และเตรียมต้อนรับ นทท. ในช่วง  High season. ที่จะมาถึงนี้