สุพรรณบุรีปกครองสุพรรณทลายทาสยาเสพติดชุมชนวัดพระรูปสั่งวิดพื้นสก๊อตจั๊ม


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ขยายวงกว้างทำให้ประชากร ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน ชายหญิง ในชุมชนหลายแห่งตกเป็นทาสยาเสพติด ติดยากันงอมแงมมั่วสุมเสพยาเสพติดกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย 
เมื่อเวลา 01.45 น.วันที่ 11 ตุลาคม 2567 นายธรรศ  ศรีดุษฎี  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดสุพรรณบุรี (ชุดไกรสีห์) ออกลาดตระเวนไปตามเส้นทางต่างๆเพื่อป้องกันและป้องปรามไม่ให้ขบวนการค้ายาเสพติดทำงานได้สะดวก ขณะที่ลาดตระเวนอยู่บนถนนในชุมชนตำบลพิหารแดง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  พบวัยรุ่นชายขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบว่าชายวัยรุ่นคนดังกล่าวยอมรับสารภาพว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ดโดยซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าในชุมชนวัดพระรูป อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมให้ข้อมูลผู้ขาย


หลังจากได้ข้อมูลนายธรรศ  ศรีดุษฎี  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี  ได้นำกำลัง เข้าตรวจสอบเพื่อขยายผลหาตัวผู้ค้าในชุมชนทันทีซึ่งชุมชนแห่งนี้แต่ละบ้านสามารถทะลุผ่านกันได้ และพ่อค้ายารายสำคัญตามข้อมูลที่ได้ไหวตัวหลบหนีไปได้หวุดหวิด พบเพียงผู้เสพที่หลายคนนั่งอยู่หน้าบ้านหลายคนรีบหลบเข้าในบ้าน จากการตรวจค้นได้ตัวผู้เสพ 9 รายเป็นชาย 6 คนหญิง 3คน และสาวสอง 1 คนพร้อมอุปกรณ์การเสพ อีกเพียบ ผู้เสพแต่ละคน คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นลูกค้าที่เคยถูกจับมาแล้วแต่ไม่เข็ดหลาบ 
อย่างเช่นน้องปราย สาวสอง อาชีพหมอนวด เคยถูกชุดไกรสีห์ บุกจับที่เขื่อนริมน้ำท่าจีนข้างสะพานวัดรูป พร้อมพวก สาวกระพือที่รวมตัวกันเสพยาบ้าใต้สะพาน สอบถามสาเหตุสาวสอง อ้างว่ามีปัญหาชีวิตจึงไปเสพยาบ้าวันละ 5-10 เม็ดเพื่อให้เคลิ้มจะได้ลืมปัญหา คืนนี้นางบอกว่ายังไม่เลิกเสพ ยังรอพวกพี่ๆ อยู่ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายภาพทำประวัติ ไว้เพื่อรอ นำตัวเข้าบำบัดรักษาตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้มาก จากนั้นได้ทำการอบรมบ่มนิสัย ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ถ้าไม่เชื่อฟังจะเข้ามาเยี่ยมอีกครั้งหน้าถ้ายังเจอในสภาพนี้จะไม่มีการปราณีต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดเพราะให้โอกาสแล้ว
ก่อนปล่อยตัวเข้าบ้านได้ทำโทษนักเสพโดยการสั่งให้วิดพื้น ทำสก๊อตจั๊มป์คนละ 50 ครั้ง และปั่นจิ้งหรีดคนละ 5 รอบก่อนจากได้กำชับอีกครั้งอย่าให้เจอสภาพนี้อีก