เตือนสติ “นายกฯอิ๊งค์” ระวังจบไม่สวย ตั้ง “ณัฐวุฒิ” หวังให้มาตอบโต้ทางการเมือง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2567  นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และอดีตแกนนำคนเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ว่าณัฐวุฒิมาเป็นที่ปรึกษานายก

หลังจากที่อุ๊งอิ๊งมีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ มาดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์ผ่านมาได้สามสี่วัน พอคาดการถึงเหตุผลของการแต่งตั้งได้

ในช่วงมีคำสั่งออกมาใหม่ๆ แปลกใจว่า นายณัฐวุฒินี่หรือคือ ผู้ทรงคุณวุฒิที่จะให้คำปรึกษานายกรัฐมนตรี เขามีความรู้เรื่องอะไร สุดท้ายมีความสงสัยว่า น่าจะให้มีอำนาจ เพื่อมารับมือทางการเมืองกับนายจตุพร พรหมพันธุ์

ทำให้ผมนึกถึงสมัยนางสาวยิ่งลักษญ์ เป็นนายกรัฐมนตรี และทำโครงการรับจำนำข้าว ที่นำไปสู่การโกงครั้งใหญ่ของประเทศ นางสาวยิ่งลักษณ์ก็แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ให้มารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยพาณิชย์ เพื่อมาช่วยรับมือ ชี้แจง ทั้งฝ่ายค้านและนักข่าว

ในช่วงนั้นผลที่ออกมาตามภาพที่เคยเห็น นายณัฐวุฒิไม่สามารถนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงได้ ในหลายๆเหตุการณ์ ส่วนใหญ่ก็ใช้โวหาร คารมณ์ในการตอบโต้ สุดท้ายยิ่งลักษณ์ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ตัวเองไม่ถูกดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับผิดชอบโครงการ แต่มีหน้าที่ตอบโต้เท่านั้น

เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับอุ๊งอิ๊ง การแต่งตั้งคนเพียงหวังให้มาตอบโต้ ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒิ โดยไม่อิงบนข้อเท็จจริง มักจะจบด้วยเจ้านายติดคุก ส่วนตัวลูกน้องลอยตัว ระวังจะจบไม่สวยเหมือนยิ่งลักษณ์ก็จะกระทบมายังนางสาวแพทองธารผู้แต่งตั้งอย่างปฏิเสธไม่ได้

#ข่าววันนี้ #ข่าวการเมือง #การเมือง #วรงค์#นายกฯอิ๊งค์ #ณัฐวุฒิ