วันที่ 10 ต.ค.2567 เวลา 09.00 น. ในการประชุมสภา ที่มีนายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหารือเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ปรากฎว่า นายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.บัญชีรายชื่อพรรคใหม่ ได้ลุกขึ้นหารือเกี่ยวกับสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ โดยได้มานั่งตรงป้ายชื่อพรรคกล้าธรรม พร้อมด้วยนายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ก็ได้มานั่งประจำที่นั่งของพรรคกล้าธรรมด้วย สอดคล้องกับที่เป็นกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่ามีการตั้งพรรคใหม่ เพื่อรองรับสส.พรรคพลังประชารัฐ ในกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส ที่ไม่ลงรอยกับฝั่งของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรรพลังประชารัฐ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่นาน กลุ่มสส.ของร.อ.ธรรมนัส ได้เคยไปนั่งร่วมกับที่นั่งสส.ของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการเปิดตัวพรรคกล้าธรรมเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค และมีนายสัจจวิทย์ ลีลาวณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค พร้อมเปิดตัวกรรมการบริหารพรรค และมี 2 สส.พรรคเล็ก