สำหรับโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา แบรนด์โรงแรมสัญชาติไทยมาตรฐานระดับสากลในปัจจุบันมีโรงแรมและรีสอร์ตภายใต้การบริหารกว่า 95 แห่งทั่วโลก ซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว เมียนมา จีน ญี่ปุ่น โอมาน กาตาร์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้ 6 แบรนด์ คือ Centara Reserve, Centara Boutique Collection, Centara Grand, Centara, COSi และ Centara Life ครอบคลุมตั้งแต่รีสอร์ตหรู ไปจนถึงโรงแรมไลฟ์สไตล์ในราคาที่คนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกจับต้องได้
ขยายทั้งใน-ต่างประเทศ
โดย นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ผู้บริหารโรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทาราได้ชูเซ็นทารา ไลฟ์ เพื่อสร้างมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวให้มีสีสัน พักสบาย เป็นจุดหมายปลายทางที่ครบครันให้แขกผู้เข้าพักที่มาจากทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักที่คุ้มค่าคุ้มราคา เน้นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ตื่นตัว และเปี่ยมไปด้วยพลัง ผ่าน 4 สีหลัก ประกอบด้วย สีเขียวอมฟ้า ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น สีส้ม ที่สื่อถึงพลังและความสุข สีม่วงลาเวนเดอร์ ที่สะท้อนถึงความสมดุลและให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสีเขียวมิ้นต์ ที่สื่อถึงความสงบและธรรมชาติ
ซึ่ง นายธีระยุทธ กล่าวว่า อัตลักษณ์ใหม่ของเซ็นทารา ไลฟ์นี้ น่าจะตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยกลุ่มเซ็นทาราได้เตรียมขยายจำนวนแบรนด์โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ไปสู่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน เปิดให้บริการแล้วในกรุงเทพฯ กระบี่ พัทยา (ชลบุรี) ชะอำ (เพชรบุรี) ตาก สมุย และโอมาน เป็นต้น และมีแผนเปิดให้บริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปี 2568
ตอบโจทย์ลูกค้าผู้เข้าพัก
ด้าน นายทอม ธรัสเซล รองประธานฝ่ายแบรนด์ การตลาดและดิจิทัล โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า เซ็นทารา ไลฟ์ นำเสนอภาพลักษณ์ที่สดใหม่และทันสมัย ที่จะเข้ามายกระดับประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางของทุกคนให้พิเศษขึ้นไปอีกขั้นด้วยการนำเอาคอนเซ็ปต์ล้ำสมัยที่ตอบโจทย์และโดนใจแขกผู้เข้าพักมากยิ่งขึ้น ทั้งในและต่างประเทศ
พร้อมจุดขายเพื่อดึงดูดนักเดินทางเจเนอเรชั่นใหม่ที่ต้องการความยืดหยุ่น มีสีสัน สะดวกสบาย ทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือนักเดินทางคนเดียว ผู้ซึ่งมองหาการพักผ่อนที่ ซึ่งความยืดหยุ่นเช่นนี้จะทำให้เซ็นทารา ไลฟ์ สามารถให้บริการและดูแลนักเดินทางในเที่ยวบินดึกหรือช่วงเช้าตรู่ได้อย่างเต็มที่ และสามารถใช้เวลาในการพักผ่อนภายในโรงแรมได้ตลอด 24 ชั่วโมงแบบไร้กังวล
รวมถึงความยืดหยุ่นที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับตารางเวลาที่อาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล คือ บริการอาหารเช้าที่จะพร้อมเสิร์ฟจนถึงเวลา 16.00 น. ในแต่ละวัน และบริการ Daily Delights ที่มีขนมหรืออาหารว่างให้เลือกรับประทานได้ฟรีตลอดวัน และบริการ Night-time Noodles กับสเตชั่นเมนูก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดสำหรับคนชอบหิวยามดึก
โดยทุกการบริการล้วนได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดหลัก 4 ประการ คือ 1.สิ่งจำเป็น (Life Essentials) 2.ความน่าตื่นเต้น (Life Surprises) 3.ความยืดหยุ่นและมีอิสระ (Life Flexibility) และ 4.การเชื่อมต่อ (Life Connectivity) ภายใต้หัวใจหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ คือ การมอบการบริการที่สะดวกสบาย ยืดหยุ่นอิสระ และคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางที่ครบครันให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์เข้าพักที่น่าประทับใจ และความสะดวกสบายสูงสุด