วันที่ 8  ต.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม   ได้พบหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแพลตฟอร์มด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสำคัญ จำนวน 5 ราย   ในลักษณะพบทีละราย (One on One) ได้แก่ Agoda, Expedia, IHG และ Marriott International, Trip.com Group และการบินไทย   วานนี้  โดยนายศึกษิษฏ์ ศรีจอมขวัญ   รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองได้สรุปสาระสำคัญจากการหารือ ดังนี้

รองนายกฯ ยังกล่าวขอบคุณการเข้าเยี่ยมคารวะครั้งนี้   รัฐบาลยินดีที่จะร่วมมือกับเอกชนเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมทั้งในสาขาความร่วมมืออื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับประเทศ โดยรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า    ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม OTA และ Grab เห็นศักยภาพและกำลังพิจารณาการขยายการลงทุนในประเทศในด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานการขนส่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโต และการลงทุนต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เช่น ท่าเรือ Cruise terminal และ การขยายท่าเรือสุวรรณภูมิ

ในโอกาสนี้ ผู้บริหารบริษัทฯ ที่เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีต่างเชื่อมั่นในนโยบาย และการดำเนินการของรัฐบาล โดยพร้อมสนับสนุนนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เพราะมองว่าจะเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวในสถานที่โดยรอบได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ ยินดีที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับรัฐบาลเพื่อสนับสนุนการออกแบบแคมเปญท่องเที่ยวในประเทศไทยให้สอดคล้อง ตรงกับกระแสความนิยม และการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว เพื่อให้ประเทศไทยสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม