เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2567 นางสุวจี ศิริปัญโญ  นายกเหล่ากาชาด จังหวัดลพบุรี เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน"โครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ในพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรี" เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ6รอบ72พรรษา ให้แก่ครอบครัวของนายไสว อู่เงิน บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 9 บ้านหนองปลิง ต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี พร้อมด้วยนายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี นายสุรพร โพธิ์ระย้า กำนัน ต.โคกกะเทียมและฝ่ายปกครอง   นายไพโรจน์นุชประไพ นายกอบต. โคกกะเทียม ส.อบต  พระอาจารย์พระมหาสมบัติ อิสระธัมโม เจ้าอาวาสวัดโคกกะเทียมเจ้าคณะตำบลโคกกะเทียม ,เจ้าอาวาสวัดหนองปลิง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่นและท้องที่ เข้าร่วมพิธีมอบบ้านผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี โดยมีวัตถุประสงค์หลักสำคัญเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ยากไร้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นพร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย 


  
อีกทั้งท่านนายกเหล่ากาชาด จ.ลพบุรีพร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาด  ท่านนายอำเภอเมืองลพบุรี เจ้าอาวาสวัดหนองปลิง และเจ้าคณะตำบลได้มอบและสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์  ให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองปลิง  พร้อมทั้งสนับสนุนมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันให้แก่ครอบครัวผู้ยากไร้นายไสว อู่เงิน  เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ การดำรงชีวิตประจำวันที่ดีขึ้น 

โครงการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ บ้านหนองปลิง ต.โคกกะเทียม ได้เริ่มก่อสร้างบ้านตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.ถึงวันที่ 28 ก.ย. 2567 รวมระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่ 12 วันและส่งมอบบ้านให้กับครอบครัวนายไสว อู่เงินในวันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2567  โดยได้รับความร่วมมือจากภาครัฐภาคเอกชน  ฝ่ายปกครอง  องค์การบริหารส่วนตำบลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างดี

 

ในนามฝ่ายปกครอง ต.โคกกะเทียม ขอขอบพระคุณท่านนายอำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองลพบุรี ที่สนับสนุนและมอบขวัญกำลังใจให้แด่ฝ่ายปกครองที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่สร้างบ้านผู้ยากไร้ตำบลโคกกะเทียม เป็นอย่างสูงมา ณ.โอกาสนี้