ผู้คนตามเมืองใหญ่ทั่วโลก รวมแล้วนับหมื่น ชุมนุมต่อต้านสงครามกาซา ที่ดำเนินมา 1 ปีเต็ม เผยม็อบบางเมืองปะทะกับม็อบฝ่ายตรงข้าม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนบาดเจ็บกันระนาว

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า บรรดาประชาชนตามเมืองหลวง และเมืองใหญ่ต่างๆ ทั่วโลก เช่น กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ ย่านไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ กรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของเยอรมนี และกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย เป็นต้น ได้พากันรวมตัวชุมนุมกันขึ้น ก่อนเดินขบวนไปตามท้องถนน เพื่อแสดงการต่อต้านสงครามกาซา ที่ดำเนินมาจนครบ 1 ปี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ต.ค.นี้ ภายหลังจากเริ่มการสู้รบมาตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งมีรายงานว่า ผู้ชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านสงครามข้างต้นจำนวนรวมกันแล้วมีนับหมื่นคน

รายงานข่าวแจ้งว่า การชุมนุมที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมืองหลวงของสหรัฐฯ ปรากฏว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ไปรวมตัวใกล้กับทำเนียบขาว เพื่อประท้วงต่อรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ให้การสนับสนุนต่ออิสราเอลในการทำสงครามกาซา พร้อมกันนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้อง ให้รัฐบาลสหรัฐฯ ยุติการส่งอาวุธ และการสนับสนุนด้านต่างๆ แก่อิสราเอลในการทำสงครามดังกล่าว

ขณะที่ การชุมนุมที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของอังกฤษ ได้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างม็อบที่สนับสนุนปาเลสไตน์ กับม็อบที่สนับสนุนอิสราเอล จนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพยายามผลักดันกลุ่มม็อบต่างๆ ออกไป ก่อนตั้งแนวป้องกัน อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้พยายามฝ่าแนวกั้น เพื่อปะทะกับอีกฝ่าย

ขณะเดียวกัน ทางด้านการชุมนุมที่กรุงเบอร์ลิน ปรากฏว่า เกิดการปะทะระหว่างม็อบที่สนับสนุนปาเลสไตน์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยต่างฝ่ายต่างได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กันยายน