ที่บริเวณลานมอลล์พาร์คและหน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์โคราช จัดงาน “THE MALL KORAT 25th LEGENDARY J-FEST เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 25” ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-10 ตุลาคม 2567 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “J Food Universe จักรวาลอาหารบุญ หนุนนำพลังสุข” โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีกิจกรรมพิเศษ “รวมสุดยอดเมนูอาหารเจหลากหลายสไตล์ อาทิ อาหารเจต้นตำรับระดับตำนาน, อาหารเจทันสมัยรูปแบบใหม่, อาหารคลีนเพื่อสายเฮลท์ตี้ รวมไปถึงขนมและเครื่องดื่ม พร้อมมอบประสบการณ์ใหม่เอาใจคนรักสุขภาพ”

นายสมเกียรติ วิริยะกุลนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายชัชวาล วงศ์จร รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด รวมทั้งประธานตระกูลแซ่ สโมสร, สมาคมคนไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครราชสีมากว่า 30 ตระกูลแซ่ แขกผู้มีเกียรติกว่า 288 คน ร่วมปรุงเมนูเจ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ 8 เซียน ความยาว 88 เมตร” ใช้วัตถุดิบน้ำหนักรวมกว่า 288 กิโลกรัม สามารถนำแจกให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้รับประทานได้กว่า 1,888 จาน โดยเลข 8 เป็นเลขมงคลในหลายวัฒนธรรมทั่วโลก เชื่อว่าเป็นเลขแห่งความโชคดี ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และความสำเร็จ

สำหรับวัตถุดิบมงคล 8 เซียน ที่ใช้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย 1.โปรตีนเกษตร เป็นอาหารชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยโปรตีนจากพืช ซึ่งสามารถใช้ทดแทนโปรตีนจากสัตว์มีประโยชน์ในเรื่องของการลดน้ำหนักและยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินอีกนานาชนิด 2.เห็ดหูหนูดำ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น สามารถแก้อาการท้องผูก ป้องกันโรคริดสีดวงทวาร และสามารถขับของเสียจากในลำไส้ได้ดี เพราะเห็ดหูหนูมีไฟเบอร์สูง ทำให้ส่งผลดีต่อการช่วยควบคุมน้ำหนัก เห็ดหูหนูดำจะช่วยรักษาริดสีดวงทวารได้ 3.เห็ดหอม เป็นวัตถุดิบที่เชื่อว่าผู้ที่ได้กินเห็ดหอมนั้นจะได้พบกับความสุขสมหวังตามที่ปรารถนา 4.เห็ดออรินจิ ช่วยเสริมสุขภาพ สามารถเพิ่มความเข้มข้นของเลือดได้

ส่วนบรรยากาศภายในงานเริ่มด้วยการแสดงชุด “ระบำสาวงามในฤดูใบไม้ผลิ” (ชุน เทียน เตอ เพี้ยว เลี่ยง นู ห่าย) จากนักศึกษาจากประเทศจีน ที่เข้ามาศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในสาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างชาติ ร่วมกับ นักศึกษาสาขาวิชานาฏศิลป์ไทย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นการแสดงศิลปะการเต้นที่สื่อถึงความสดใส อ่อนโยน และความงดงามของหญิงสาวแรกรุ่น เปรียบดั่งกับธรรมชาติในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดอกไม้บานสะพรั่งและชีวิตใหม่เริ่มต้นขึ้น เน้นการเคลื่อนไหวของลีลาที่พริ้วไหวราวกับดอกไม้ที่โบยบินไปตามสายลม และสีสันที่สดใสราวกับท้องทุ่งดอกไม้ ทั้งนี้ผู้แสดงยังแต่งกายที่สื่อถึงดอกไม้มงคลในวัฒนธรรมจีน คือ ดอกโบตั๋น เป็นดอกไม้แห่งฤดูใบไม้ผลิหรือที่เรียกว่า “ราชินีแห่งดอกไม้” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ ความมั่งคั่งร่ำรวย ความซื่อสัตย์ ความมีโชคลาภ มีเมตตา ความภาคภูมิใจและเกียรติยศ