นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานเลี่ยงเมืองอ่างทอง และ สะพานอำเภอป่าโมก

วันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๑.๐๐ น. นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางพนตา ทองคำใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง นายพัฒนชัย สีนอเพีย ผู้อำนวยการกองช่าง และ นายครามินทร์ เกษงาม นายช่างโยธาอาวุโส ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณสะพานเลี่ยงเมืองอ่างทอง และ สะพานอำเภอป่าโมก เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือสถานการ์ณน้ำในจังหวัดอ่างทอง เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่องและมีการเพิ่มปริมาณการระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น จากการตรวจสอบระดับปริมาณน้ำในพื้นที่มีปริมาณสูงขึ้น อยู่ในระดับเฝ้าระวัง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ทาง กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง ประกาศแจ้งเตือน "เขื่อนเจ้าพระยา" เพิ่มปริมาณการระบายน้ำวันนี้ (4 ตุลาคม 2567) ในอัตรา 2,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น 1.00-1.50 เมตร ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขอให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  สำหรับอำเภอ ให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทราบ 

หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ "ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784" (LINE ID : @1784DDPM) ตลอด 24 ชั่วโมง