โจรปลวกแดงแสบ ตระเวนขโมยพระพรหมทองเหลือง หลายที่ใน เขต อ.ปลวกแดง

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 3 ต.ค.ผู้สื่อได้รับแจ้งจากนางกำไร สิริมงคล อายุ 61 ปี และนายจิรภัทร นุกูลเชาว์ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านขายของชำ เลขที่ 585 ม.4 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่ารูปเหมือนพระพรหมทองเหลือง ขนาดหน้าตักกว้าง 9 นิ้ว ตั้งอยู่ภายในศาลตั้งอยู่ริมถนนหน้าร้านหายไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้าย 2 คน อุ้มขึ้นรถ จยย.ลักไป เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง เพื่อให้ตามจับคนร้ายแล้ว 

นางกำไร เล่าว่า ตอนเช้าตื่นมา ได้นำของเซ่นไหว้ไปไหว้พระพรหมบนศาลพระพรหมตั้งอยู่หน้าร้านติดริมถนน แต่ปรากฏว่าไม่เห็นรูปดหมือนพระพรหม จึงได้ให้ลูกเขยเปิดกล้องวงปิดหน้าดู เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ พบคนร้ายคาดว่าน่าจะเป็นวัยรุ่น 2 คน ขี่รถ จยย.มาจอดหน้าศาล โดย 1 คน นั่งคร่อมอยู่บนรถ จยย. อีกคนลงมาทำทีมาคุ้ยถังขยะคล้ายหาเศษเหล็ก และขวดพลาสติกไปขาย ก่อนจะเดินขึ้นไปบนศาลอุ้มเอาพระพรหมขึ้นรถ จยย. ขี่ไปอย่างรวดเร็ว 

ด้านนายจิรภัทร เล่าว่า ช่วงเช้าแม่ยายได้นำเครื่องเซ่นไหว้มาไหว้พระพรหมเป็นประจำทุกวัน ขณะจุดธูปไหว้เงยหน้าขึ้นมาไม่เห็นพระพรหม จึงได้มาแจ้งตนให้เปิดกล้องวงจรปิดูพบคนร้าย 2 คน มาลักเอาพระพรหมไป เบื้องต้นได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง ให้ตามจับคนร้ายแล้ว และตนได้โพสต์ลงโซเชียลให้คนช่วยตามหา ก่อนจะมีคนทักมาหลายคนว่าแถวบ้านถูกคนร้ายเข้าไปขโมยพระพรหมดังกล่าวหลายรายแล้ว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายให้ได้เร็วๆ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนต่ออีก ส่วนสาเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นพวกวัยรุ่น นำไปขายหาเงินเที่ยวเตร่.