ชป. ร่วมกับ มูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมนำถุงยังชีพและน้ำดื่ม มอบให้แก่ประชาชนผู้เสียสละพื้นที่รับน้ำ

เมื่อวันที่  2 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 3 และคณะ ร่วมกับ มูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมนำถุงยังชีพและน้ำดื่ม มอบให้แก่ประชาชนผู้เสียสละพื้นที่รับน้ำ 94 หลังคาเรือน ในพื้นที่บริเวณ หมู่ที่ 1 (3 ครัวเรือน) หมู่ที่ 4 (4 ครัวเรือน) หมู่ที่ 5 (1 ครัวเรือน) หมู่ที่ 6 (75 ครัวเรือน) และหมู่ที่ 7 (11 ครัวเรือน) ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ณ วัดคลองทำเนียบ หมู่ที่ 6 ตำบลวังวน อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก 

“สำหรับพื้นทุ่งหน่วงน้ำตามโครงการบางระกำ เพื่อรองรับน้ำหลาก หลังฤดูกาลเก็บเกี่ยว ปัจจุบัน (2 ต.ค. 67) มีปริมาณน้ำที่รับเข้าทุ่งหน่วงน้ำเกินศักยภาพแล้ว 434 ล้าน ลบ.ม (108%)”

นายวรพจน์ เพชรนรชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 3 เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ชลประทาน เฝ้าระวังประจำจุดเสี่ยง เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆ ประจำไว้ในพื้นที่เสี่ยง กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินสามารถเคลื่อนย้ายไปติดตั้งได้ทันทีภายใน 3 ชั่วโมง หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือให้สามารถช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนได้ทันที และเร่งเสริมคันดินชั่วคราวป้องกันน้ำล้นตลิ่งกระทบกับการอยู่อาศัย และการสัญจรของชุมชนในพื้นที่หน่วงน้ำทุ่งบางระกำ เพื่อช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามข้อสั่งการของ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อย่างไรก็ตาม   หากต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่โครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทร.สายด่วนกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา และอีกหนึ่งช่องทาง Line Official Account : ใกล้ชิดชลประทาน.