เมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท - คุยการเมือง ระบุว่า...

วันนี้งดคุยการเมือง๑วันครับ

จากโศกนาฏกรรมไฟไหม้รถบัสนักเรียนโรงเรียนเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเดินทางมาทัศนศึกษาที่กรุงเทพฯ เกิดเหตุเพลิงไหม้ ทำให้นักเรียนและครูเสียชีวิตจำนวน 25 คน นำความโศกเศร้าเสียใจมายังคุณพ่อคุณแม่ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นภาพสะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ

ขอขอบคุณนายกฯอุ๊งอิ๊ง รองนายกฯอนุทิน รองนายกฯสุริยะ และรัฐมนตรีที่เข้าไปดูแลเช่วยเหลือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานด้านสาธารณสุข มูลนิธิกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่ได้ช่วยเหลืออำนวยความสะดวกทุกอย่าง

ขอเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกหน่วยงาน ทุกคน ที่ได้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้น จนสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ

ขอส่งดวงวิญญาณของเด็กตัวน้อยๆไปเป็นดวงดาวบนท้องฟ้า และส่งดวงวิญญาณของคุณครูผู้ปกป้องดูแลลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายของลมหายใจ ไปเป็นนางฟ้าบนสรวงสวรรค์

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นำความโศกเศร้าเสียใจมายังคนไทยทั่วประเทศ ขอให้ทุกฝ่ายนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาเป็นบทเรียนราคาแพง เพื่อแก้ไขปัญหาป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ เกิดขึ้นอีกในโอกาสต่อไป

เพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น ผมขอแสดงความเสียใจ-อาลัย ด้วยการหยุดแสดงความคิดเห็นประเด็นการเมือง ผ่านเพจเทพไท-คุยการเมือง 1 วันครับ