จังหวัดอ่างทอง เฝ้าระวังระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมความพร้อม  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทิ้งที่ริมเขื่อน พร้อมรับมือน้ำเหนือ

วันที่ 1 ตุลาคม 2567 เวลา 08.00 น.บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ตำบลบางแก้ว จังหวัดอ่างทองบูรณาการร่วมกับชลประทานอ่างทอง เทศบาลเมืองอ่างทอง เตรียมความพร้อมหลัง เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนที่ 1899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้ทำการเสริมกระสอบทรายและทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ออกจากที่ขังในพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเร่งด่วน

ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองมีการติดตามสถานการณ์น้ำตลอดเวลา พร้อมมีการเตรียมความพร้อม รับมือน้ำเหนือ เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดที่น้ำซึมเข้ามาริมเขื่อน   และทำการอุดท่อระบายน้ำทิ้งริมเขื่อน  พร้อมทั้งมีการประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตั้งอยู่ริมแม่น้ำเฝ้าระวังและคอยติดตามสถานการณ์ระดับน้ำตลอดเวลา

ล่าสุดข้อมูลจากศูนย์อุทกวิทยาชลประทานภาคกลาง รายงานระดับน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทอยู่ที่  1,899ลบ.เมตร/วินาที ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A สำนักชลประทานที่ 12 หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองระดับน้ำอยู่ที่ 7.39  เมตร/รทก.เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 0.07  เมตร โดยทางจังหวัดอ่างทองขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งพื้นที่อ่างทองมีน้ำท่วมแล้ว 2 อำเภอคือ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก และ ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ มีบ้านเรือนได้นับผลกระทบแล้วกว่า 200 หลังคาเรือน

​​​​​​​ ​​​​​​​