ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 พ.ต.อ.ฉัฐกิตติ์ ผดุงจันทน์ธนัย ผกก.สน.บุคคโล พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประเสริฐ จันทร์อักษร รอง ผกก.สส. สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.สรรเสริญ เตชบุญ สว.สส.สน.บุคคโล นำกำลัง จับกุม นายไพรัช อายุ 26 ปี และนายคมสันต์ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตระเวนลักรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงฯ ได้ที่บริเวณกลางซอยเพชรเกษม 74 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา

หลังจากเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 02.20 น. ได้มีคนร้าย 2 คน ได้ก่อเหตุลักเอาทรัพย์สินรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีขาว แดง ของผู้เสียหายหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ จากศาลอาญาธนบุรี ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาปรากฎตัวที่บริเวณกลางซอยเพชรเกษม 74 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบพบนายไพรัช อยู่บริเวณดังกล่าว  จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมไว้ได้ และขยายผล จะบกุมนายคมสันต์ ไว้ได้

เบื้องต้นทั้ง 2 ยอมรับว่าได้ร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ใน พื้นที่ สน.เทียนทะเล จำนวน 2 ครั้ง / พื้นที่ สน.บางยี่เรือ จำนวน 1 ครั้ง  / พื้นที่ สน.ยานนาวา จำนวน 1 ครั้ง ส่วนเงินที่ได้จะนำเอาไปซื้อยาเสพติดมาเสพ นอกจากนี้ นายไพรัช เคยมีประวัติถูกจับกุมในพื้นที่ สน.เตาปูน เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 67 ในข้อหา “ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์”อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาลอีกคดีหนึ่งต่างหาก

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้น” ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สน.บุคคโล เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป