"ปคบ." นำกำลังบุกจับ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คาบ้านพักย่านรามอินทรา โดนแจ้ง 4 ข้อหาหนัก "ร่วมฉ้อโกงปชช.-นำเข้าข้อมูลสู่ระบบเป็นเท็จ- โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็" และบุกค้นร้านทองย่านถนนหทัยราษฎร์ด้วย

 เมื่อเวลา 06.00 น. ของวันที่ 30 ก.ย.67 ที่บ้านพักย่านรามอินทรา 65 ของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊ก ได้เดินทางมาหาแม่ตั๊กที่บ้านแต่เช้า หลังจากมีกระแสข่าวลือหนาหูในโลกโซเชียลมีเดียว่า ตำรวจจะเข้าค้นบ้านแม่ตั๊ก

 โดย ทนายความ กล่าวว่า จากกระแสข่าวลือในโลกออนไลน์ว่า ตำรวจจะเข้าค้นบ้านและร้านทองของแม่ตั๊กนั้น ตอนนี้เรายังไม่ได้หมายค้น และยังไม่ได้ทราบเรื่องราวดังกล่าว แต่ถ้าหากตำรวจจะมาค้นจริง ๆ ทางเราก็ยินดีให้ความร่วมมือ เนื่องจากเราไม่ใช่อาชญากร และตัวของแม่ตั๊กกับป๋าเบียร์ ยังคงอยู่ในบ้าน

ต่อมา เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก. ปคบ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.กรกนก และ นายกานต์พล นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ก. ยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่ง เข้าทำการตรวจค้นและตรวจสอบภายในร้านทองของแม่ตั๊กด้วย ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 1

ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ที่ 4799 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 67 และทำบันทึกจับกุม แม่ตั้ก และป๋าเบียร์ ในบ้านพัก  ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

 ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.  เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคบ.รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับ นายกานต์พล  เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด โดยนายกานต์พล เรืองอร่าม เป็นกรรมกาคผู้มีอำนาจ และน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก ผู้ต้องหาทั้งหมด เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4797-4798-4799 ลงวันที่30 กันยายน 2567 ตามลำดับ

 ต่อมา เวลา 11.00น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก 1 บก.ปคบ.นำหมายจับศาลอาญา เข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 72 ถนนรามอินทราซอย 65  แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.เพื่อจับกุม น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ส่วนกำลังอีกชุด พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1.บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นห้างทอง เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 717 /111 ถนน หทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.