“ชอย ซุน-ฮวา” แม่เฒ่าวัย 80 ปี ลั่น! “อายุเป็นเพียงตัวเลข” บ่ยั่นขอท้าประชันความงามกับ 31 สาวรุ่นหลาน บนเวที “มิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้” เพื่อเป็นตัวแทนสาวงามแดนโสมขาว ไปชิง “มง” มิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2024 รอบสุดท้ายที่เม็กซิโกในเดือน พ.ย.นี้ต่อไป

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า การประกวดนางงามจักรวาลของเกาหลีใต้ หรือมิสยูนิเวิร์สเกาหลีใต้ ประจำปี 2024 (พ.ศ. 2567) เรียกเสียงฮือฮาจากผู้คนเป็นอย่างมาก เมื่อปรากฏว่า “ชอย ซุน-ฮวา” คุณย่าวัย 80 ปี สมัครเข้าร่วมเวทีประชันความงามร่วมกับสาวงามวัยรุ่นหลานคนอื่นๆ อีก 31 คน ของเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันจันทร์นี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น

โดย “ชอย ซุน-ฮวา” กล่าวว่า อายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ซึ่งตนจะทำให้ได้รับรู้ว่า ผู้หญิงในวัย 80 ปี มีวิธีปฏิบัติตนอย่างไรเพื่อให้มีสุขภาพดี รูปร่างดีได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การไดเอทในเรื่องอาหาร

อย่างไรก็ตาม เมื่อกล่าวถึงกฎระเบียบของมิสยูนิเวิร์สแล้ว กำหนดอายุของสตรีที่จะเข้าร่วมประกวดไว้ที่อายุระหว่าง 18 – 28 ปี เท่านั้น

ทั้งนี้ หากใครได้เป็นมิสยูนิเวิร์สของเกาหลีใต้ ก็จะเป็นตัวแทนสาวงามของเกาหลีใต้ ไปประกวดมิสยูนิเวิร์ส หรือนางงามจักรวาล รอบสุดท้าย ที่ประเทศเม็กซิโก ในช่วงเดือน พ.ย.ที่จะถึงนี้ต่อไป

สำหรับ “ชอย ซุน-ฮวา” ซึ่งเกิดก่อนการจัดงานประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งแรกที่มีขึ้นเมื่อปี 1952 (พ.ศ. 2495) เสียอีก โดยอดีตเคยเป็นพนักงานดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วยของโรงพยาบาล ก่อนมาทำหน้าที่เป็นคุณแม่ และคุณย่า หลังจากนั้นได้เข้าสู่วงการ “นางแบบอาชีพ” ด้วยวัย 77 ปี สร้างความฮือฮาบนเวทีแคทวอล์กของเกาหลีใต้มาครั้งหนึ่งแล้ว