จากกรณีกระแสข่าวเกี่ยวกับนักธุรกิจชื่อดัง “แม่ตั๊ก” และ “ป๋าเบียร์” หลังจากตกเป็นข่าวในเรื่องขายทอง จนต้องไปออกรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ซึ่งภายหลังปรากฏว่า มีลูกค้าต้องการนำทองไปขายคืนจำนวนมาก ขณะเดียวกันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสรรพากร ปปง. รวมไปถึงตำรวจ บก.ปคบ. ได้เข้ามาตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 30 ก.ย.67 ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เดินทางมายังบ้านของแม่ตั๊ก ภายในซอยรามอินทรา 65 เพื่อส่งหนังสือเรียกครั้งที่ 2 พร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนมาส่งหนังสือเรียกเข้าให้ข้อมูลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่ส่งหนังสือเรียกครั้งแรกไปเมื่อวันพฤหัสบดี (26 ก.ย.) ที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้เป็นหนังสือเรียกครั้งที่ 2 เป็นการเชิญบุคคลที่ตกเป็นข่าวทั้งสองคน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง โดยเป็นกรรมการของบริษัท ก่อนจะมีเหตุขัดข้องและแจ้งขอเลื่อน นอกจากนี้ยังมีการเชิญบุคคลอื่น ที่เกี่ยวข้อง โดยเป็นหนังสือเชิญครั้งแรก ซึ่งในวันนี้เป็นการเชิญ ตามภูมิลำเนาของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ยืนยันว่า หนังสือเรียกถูกส่งถึงผู้มีรายชื่อตั้งแต่ครั้งแรก ที่หน้าร้านทองซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการบริษัทโดยการส่งหนังสือเรียกครั้งนี้จะเรียกให้พบในวันที่ 4 ต.ค.หากไม่ไปตามหนังสือเรียกก็จะมีโทษ จำคุกไม่เกิน 1 เดือนปรับไม่เกิน 20,000 บาทซึ่งนี่เป็นแค่ข้อหาขัดหนังสือเรียกของเจ้าพนักงาน 

ส่วนผลการตรวจทองคำ ถึงปริมาณความบริสุทธิ์จะออกผลภายในสัปดาห์นี้ ส่วนเรื่องการส่งหมายเรียกก็แล้วแต่ว่าจะออกมารับด้วยตนเองหรือส่งตัวแทนออกมารับถ้าหากออกมารับด้วยตนเองก็มีโอกาสที่ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก.1 บก.ปคบ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคบ. นำหมายศาลอาญา เข้าตรวจค้นบ้านภายในซอยรามอินทรา 65 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. บ้านพักของ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก กับ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ เพื่อเข้าตรวจค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกทั้งสองหลอกขายทองคำออนไลน์ ก่อนหน้านี้ 

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงก็ได้แสดงหมายค้น ให้กับทนายความส่วนตัวของแม่ตั๊ก รับทราบ ก่อนขออนุญาตเข้าทำการตรวจค้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ 

ตำรวจ ปคบ.เปิดเกมรุก ขอหมายจับป๋าเบียร์ แม่ตั๊ก ตั้ง 4 ข้อหา ทั้งฉ้อโกงประชาชน พรบ.คอมพ์ และพรบ.คุ้มครองผู้บริโภค ก่อนนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมที่บ้านและร้านทอง

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. เปิดเผยถึงกรณีทองออนไลน์ ของแม่ตั๊ก และป๋าเบียร์ ว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1.บก.ปคบ. และพนักงานสอบสวน กก.1บก.ปคบ.รวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับนายกานต์พล  เรืองอร่าม หรือป๋าเบียร์ บริษัท เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด โดยนายกานต์พล เรืองอร่าม เป็นกรรมกาคผู้มีอำนาจ และน.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือแม่ตั๊ก ผู้ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 4797-4798-4799 ลงวันที่ 30 กันยายน 2567 ตามลำดับ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น

ทั้งนี้ พ.ต.ท.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว.กก1 บก.ปคบ.นำหมายจับศาลอาญา เข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 72 ถนนรามอินทราซอย 65  แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.เพื่อจับกุม น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ส่วนกำลังอีกชุด พ.ต.ท.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.กก.1.บก.ปคบ.นำกำลังเข้าตรวจค้นห้างทอง เคทูเอ็น โกลด์ จำกัด ตั้งอยู่ถนนหทัยราษฏร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.