2 อาสาสกลนคร น้ำใจงามเก็บสร้อยทอง 3 บาท ส่งคืนชาวบ้านน้ำท่วมแม่สาย

วันที่ 29 ก.ย.2567 เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อส.พันเกียรติ อ่อนจงไกล สังกัดร้อย อส.อ.เมืองสกลนครที่ 3 กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสกลนคร และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน อส.ตะวัน ประทุมรัตน์ สังกัด ร้อยอส.อ.ส่องดาว ที่13 กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดน จังหวัดสกลนคร ได้นำนำสร้อยคอทองคำพร้อมพระเลี่ยมทอง น้ำหนักประมาณ 3บาท 1เส้น ส่งคืนให้กับนายรังสรรค์ วรรณสี อายุ 58 ปี เจ้าของสร้อยคอทองคำ ซึ่งเป็นผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย หลังพบว่าบ้านและทรัพย์สินของนายรังสรรค์ ถูกน้ำท่วมและไหลไปกับกระแสน้ำเสียหายทั้งหมด 

เบื้องต้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนทั้ง 2 นาย เป็นกำลังพลเจ้าหน้าที่อาสาที่เดินทางมาจากจังหวัดสกลนคร มาปฏิบัติภารกิจเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอแม่สาย โดยขณะที่กำลังปฏิบัติงานช่วยทำความสะอาดภายในบ้านเลขที่ 135/1 หมู่ที่ 2 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้พบสร้อยคอทองคำจมอยู่ในโคลน

หลังจากนั้นจึงได้รีบแจ้งให้ประกาศตามหาเจ้าของก่อนจะทราบว่าทองดังกล่าวที่พบเป็นของนายรังสรรค์ จึงรีบนำทองไปส่งคืนท่ามกลางความดีใจของเจ้าของ ก่อนจะกล่าวขอบคุณในน้ำใจของสองเจ้าหน้าที่อาสาที่นำสร้อยคอทองคำมาส่งคืน