เมื่อวันที่ 29 ก.ย. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายแห่แจ้งความดำเนินคดี หลังซื้อทองคำออนไลน์จาก น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก กับ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และ สอบปากคำพยานบุคคลต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งมีการสอบปากคำพยานบุคคลเหล่านี้ไปแล้วในบางส่วน 

“พยานหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้พนักงานสอบสวนนั้นมีค่อนข้างมาก เป็นคดีต่างกรรมต่างวาระ ผู้เสียหายมีหลายพื้นที่ จึงอาจต้องใช้เวลาในการทำงาน แต่ทางเจ้าหน้าที่จะพยายามเร่งรัดให้เร็วที่สุด และ ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา  เพราะถือเป็นคดีละเอียดอ่อน เป็นที่จับตามองของสังคม ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าคดีดังกล่าวจะมึความชัดเจนมากขึ้นถึงแนวทางทำงานว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อจากนี้บ้าง”

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับยอดผู้เสียหายทั้งหมดที่มีการแจ้งความทั้งผ่านระบบวอล์คอิน และ ระบบแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ ขณะนี้มีการยืนยันเป็นเคสไอดีในระบบแล้วจำนวน 16 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความเพิ่มอีกเรื่อยๆ 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ขณะที่ในส่วนของการเรียกสอบปากคำผู้เสียหาย หรือ พยานบุคคลต่างๆเพิ่มเติมนั้น ในวันพรุ่งนี้ (30 ก.ย.) พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เองก็ได้มีการนัดหมายผู้เสียหายบางส่วนมาเข้าพบเพื่อให้ปากคำจำนวน 6-7 ราย ส่วนรายอื่นๆอยู่ระหว่างนัดหมายวันเข้าให้ปากคำตามลำดับ