วันที่ 28 ก.ย.67 ที่บริเวณหน้าครัวชุมชนกระแสบน ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง นายบุญสืบ (กำนันตู่) แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน พร้อมด้วยนายพิทักษ์ มะลิวัลย์ เจ้าของธุรกิจพิทักษ์หมูย่าง สารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและปปช.จิตอาสาในพื้นที่ต.กระแสบน ร่วมกันคัดแยกเครื่องอุปโภคบริโภคขนขึ้นรถเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวหนองคายที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งมีพี่น้องปปช.ในพื้นที่ต.กระแสบนและใกล้เคียงนำของมาร่วมบริจาคมากมาย อาทิเช่น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง แพมเพิส ผ้าอนามัย ที่นอนและยารักษาโรคเป็นต้น

นายบุญสืบ (กำนันตู่) แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน เปิดเผยว่าตนเองได้นำสิ่งของที่รับบริจาคในส่วนของอ.แกลง จ.ระยอง นำโดยนายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมภาคตะวันออก น.ส.วนันญา แสงวงศ์กิจ ผู้บริหารบริษัทสหกิจ แกลง จำกัด กำนันผู้ใหญ่บ้านต.กระแสบน นำสิ่งที่ได้รับบริจาคไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.เชียงรายมาแล้ว ซึ่งได้เห็นภาพความลำบาก ความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ บางรายถึงกับสิ้นเนื้อประดาตัว มีเพียงสิ่งของที่ได้รับบริจาคเท่านั้น ซึ่งชาวบ้านยังรอความหวังจากหน่วยงานภาครัฐอยู่เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นจึงได้เปิดรับบริจาคสิ่งของเพิ่มขึ้นหลังจากที่ตนและชาวบ้านได้ทราบข่าวความเดือดร้อนของพี่น้องชาวหนองคายที่ต้องประสบปัญหาภัยน้ำท่วม จึงได้ตัดสินใจรวบรวมสิ่งของบริจาค ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า และสิ่งของจำเป็นต่างๆ ส่งไปช่วยเหลือเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งทางภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการและชาวบ้านในพื้นที่นำของมาร่วมบริจาค และได้รับการอนุเคราะห์จากนายพิทักษ์ มะลิวัลย์ เจ้าของธุรกิจพิทักษ์หมูย่าง นำรถส่วนตัวมาใส่ของเพื่อนำไปส่งให้ถึงมือพี่น้องชาวหนองคาย โดยออกกค่าน้ำมันและค่าเดินทางเองทั้งหมด และวันนี้ก็ได้ร่วมกันคัดแยกสิ่งของและนำขนขึ้นรถเพื่อส่งต่อไปยังจ.หนองคาย และขอฝากกำลังใจไปถึงพี่น้องชาวหนองคายให้ผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้ด้วยดี