ยะลาตลาดนัดรับอนิสงค์เงินหมื่น ตลาดนัด ซุปเปอร์มาร์เก็ตครึกครื้น

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.67บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของที่ตลาดนัดหน้าดับเพลิงเบตง อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้พบว่ามีประชาชนเดินทางออกมาจับจ่ายกันอย่างครึกครื้น เห็นได้ชัดในช่วง  2-3 วันนี้ ภายหลังจากรัฐบาลแจกเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มแรกคือกลุ่มผู้สูงอายุ เปราะบางและผู้พิการ เป็นวันที่ 3 เมื่อวานนี้ ซึ่งสังเกตได้ว่าทุกแผงไม่ว่าแผงขายผัก ขายปลา ขายไก่ ขายผลไม้ ภายในตลาดนัดจะมีประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักหลังซบเซามานาน

จากการสอบถามแม่ค้าแผงผักสดในตลาดนัดพบว่า หลังจากการแจกเงินให้กลุ่มผู้สูงอายุ เปราะบางและผู้พิการ เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการแจกเงินหมื่น ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ พบว่าชาวบ้านออกมาจับจ่าย ใช้สอยกันมากกว่าทุกนัดซึ่งไม่เห็นคนมาตลาดนัดมามากแบบนี้   ก็ทำให้บรรยากาศค้าขายครึกครื้นขึ้นมาหลังจากที่ซบเซามานานมากแล้ว  แต่ว่าวันนี้ตั้งแต่เช้าหันไปทางไหนก็มีแต่คนมาจับจ่ายใช้สอย เพราะบางทีผู้สูงอายุ ผู้พิการ ที่อยากกินผลไม้ในฝันอย่างเช่น แอปเปิ้ล องุ่น คืออยากจะอยากกินอะไรก็ได้กินว่างั้นเถอะแม่ค้าแผงผัดสด กล่าว

ขณะที่ นายกิตติ ดามาอู เจ้าของร้านเบตงมินิมาร์ท เปิดเผยว่า ภายหลังจากรัฐบาลแจกเงิน 10,000 บาทให้กับกลุ่มแรกคือกลุ่มผู้สูงอายุ เปราะบางและผู้พิการ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยดีขึ้นในระดับหนึ่งแต่ว่าจากการสอบถามผู้ที่ได้เงินหมื่นเขาก็เอาไปซื้อโทรศัพท์ ซื้อรถจักรยานยนต์ ที่เหลือก็จะมาจับจ่ายใช้สอยก็ทำให้การขายสินค้าดีขึ้นแน่นอนเมื่อชาวบ้านที่ได้รับเงิน10,000 บาทแต่ว่าต้องการให้ทางรัฐบาลแจกจ่ายเงินให้ครบทุกๆคนที่ลำบากไหนๆก็แจกแล้วก็แจกให้ครบทุกคนที่เป็นคนไทย ทั้งนี้เพื่อให้เศรษฐกิจมันดีขึ้น

นายกิตติ เปิดเผยอีกด้วยว่า เงินที่เขาไม่เคยได้เขาก็ได้ บางคนก็เป็นหนี้มานานแล้วพอได้เงิน 10,000 บาทก็สามารถช่วยชาวบ้านได้เยอะมาก แต่ก็ต้องรอดูในระยะยาวว่าดีขึ้นหรือเปล่าซึ่งในระยะสั้นๆดีขึ้นแน่นอน ส่วนการจับจ่ายใช้สอยส่วนใหญ่ของชาวบ้านจะเป็นข้าวสารเป็นส่วนใหญ่ และอาหารแห้ง ส่วนพนักงานที่ร้านได้รับเงิน10,000 บาทก็เอาไปผ่อนโทรศัพท์ ผ่อนรถจักรยานยนต์ เพราะบางบ้านได้เงิน10,000 บาทมีอยู่ 5 คนก็ได้ 50,000 บาทแล้ว ส่วนตัวผมที่ทางรัฐบาลแจกเงิน10,000 บาทผมดีใจกับชาวบ้านด้วยแต่ว่ารัฐบาลก็ต้องคิดว่า หนี้ที่แจก รัฐบาลก็ต้องหาใช้ให้ได้ด้วยถ้าจะแจกก็แจกได้ชาวบ้านได้เงินแต่ก็ทำให้ประเทศลำบากขึ้นมาไม่มากนักสรุปคือก็ต้องช่วยๆกันครับเพราะทางรัฐบาลก็หวังให้เศรษฐกิจมันหมุนเวียนก็ให้รัฐบาลทำแบบนี้ทุกปีชาวบ้านจะได้มีเงิน นายกิตติ ดามาอู เจ้าของร้านเบตงมินิมาร์ท กล่าว