ททท.จัดงาน Mini Balloon Festival ริมทะเลปากน้ำปราณ ด้าน นายก อบต. ปลื้มกระแสตอบรับดี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง Green Season  


วันที่ 27 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Mini Balloon Festival โดยมี นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าที่ พ.ต.อภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอปราณบุรี นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างบันทึกภาพบอลลูนริมชายหาดที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเก็บไว้เป็นที่ระลึกและแชร์ภาพผ่านสื่อออนไลน์ โดนวันแรกนี้คาดว่ามีนักท่องเที่ยวร่วมงาน ราว 3,000 คน


นายนำลาภ อิ่มทั่ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ กล่าวว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลปากน้ำปราณ จัดกิจกรรม Mini Balloon Festival ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567 ที่บริเวณริมชายหาด ลานมหาราช ต.ปากน้ำปราณ อ.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ดึงดูดนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ เป็นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในช่วง Green Season โดยทาง ททท. ได้มองเห็นว่าปากน้ำปราณเองมีศักยภาพ ทั้งที่พักคุณภาพและแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี 


โดยภายในงานมีการจัดแสดงบอลลูนหลากสีสัน บอลลูนรูปตัวการ์ตูนดัง และบอลลูนประดับ ช่วยสร้างบรรยากาศที่น่าประทับใจ นอกจากนั้นยังได้นำอาหารทะเล เมนูเด็ด อาหารชุมชนต่างๆ มาจัดจำหน่ายภายในงานในราคายุติธรรม พร้อมกิจกรรมความบันเทิงทุกค่ำคืน สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถมาเที่ยวชมและร่วมงานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 กันยายน 2567 นี้