เจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์ลงพื้นที่ไปติดตามทวงรถยนต์ที่บ้านหลังหนึ่งเป็นครั้งที่ 5 ถูกเจ้าของบ้านถือมีดดาบออกมาขู่ไล่ ก่อนขับรถจักรยานยนต์ตามไล่ฟัน เคราะห์ดีขับหลบมีดทัน ก่อนเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด 

วันที่ 26 ก.ย.2567 เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สภ.เมืองขอนแก่น นายชาญวิวัฒน์ อายุ 36 ปี อยู่บ้าน ม.4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมด้วย น.ส.ญาณิศา  อายุ 19 ปี อยู่บ้าน ม.9 ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นำหลักฐานภาพถ่ายและหนังสือมอบอำนาจจากห้างหุ้นส่วนจำกัด อีสานบำเหน็จ  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.พงษ์ระวี อ่อนเฉวียง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธมีด

โดยนายชาญวิวัฒน์ กล่าวว่า ตนเองและ น.ส.ยาณิศา เป็นพนักงานของบริษัทรับงานให้กับ บมจ.ธนชาต ทำหน้าที่ ตรวจยึดรถและทวงถามหน้ากับลูกค้า ตาม พ.ร.บ.หนี้ฯ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น  เนื่องจากผู้เช่าซื้อ ได้ซื้อรถยนต์เก๋ง สีดำ  มิตซูบิชิ แอททราจ หมายเลขทะเบียน ขธ- 3796 ขอนแก่น ตั้งแต่ปี 2561 และมีปัญหาเรื่องค่างวดรถ ที่ต้องจ่ายงวดละ 3,903 บาท แต่ผู้เช่าซื้อไม่จ่าย 9 งวด บริษัทจึงให้ติดตามทวงถามและพูดคุยกับลูกค้าว่าจะจ่ายอย่างไร หรือจะคืนรถ

ซึ่งก่อนเกิดเหตุ บริษัทฯมอบอำนาจให้ น.ส.ญาณิศา ดำเนินการทวงถามหนี้ ติดตามเอาคืนรถยนต์คันที่เช่าซื้อคืนจากผู้เช่าซื้อ ที่ไม่ทำตามสัญญาเช่าซื้อ และบอกเลิกสัญญา ตนเองจึงขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีขาว พา น.ส.ญาณิศาไปที่บ้านของผู้เช่าซื้อในซอย 21 ม.2 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่ผ่านมา พบรถยนตฺเก๋ง สีดำ  มิตซูบิชิ แอททราจ ทะเบียน ขธ- 3796 ขอนแก่น จอดอยู่ในบ้าน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้เช่าซื้อ จึงถ่ายรูปไว้ เพราะไม่มีคนอยู่ในบ้าน จากนั้นก็เดินทางไปที่บ้านทั้ง 2 หลังอีก 3 ครั้ง แต่ไม่พบเจอเจ้าของบ้านและผู้เช่าซื้อรถแต่อย่างใด

ล่าสุดเมื่อช่วงเวลา 11.00 น.วันนี้(26 ก.ย.) เดินทางไปที่บ้านดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดกับบ้านของผู้เช่าซื้อ  โดย นส.ญาณิศา ลงจากรถ กดกริ่งหน้าบ้านและยืนรอนอกรั้วบ้านหลังดังกล่าว ส่วนตนนั่งในรถที่จอดอยู่คนละฝั่งถนน ปรากฏว่ามีชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 170 ซม. อายุประมาณ  30-40 ปี ใส่เสื้อยืดสีแดง ใส่กางเกง 5 ส่วน ถือมีดดาบยาว ประมาณ 60 ซม.ออกมา ยกขึ้นจะทำร้าย น.ส.ญาณิศา ด้วยความกลัว น.ส.ญาณิศา ได้วิ่งมาขึ้นรถ และพากันขับออกจากหน้าบ้านที่เกิดเหตุ  ชายเสื้อแดง ก็ยังถือมีดดาบขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่เพื่อจะทำร้าย ไปจนถึงถนนมิตรภาพ ระยะทางประมาณ 2 กม. จึงหลุดพ้นมาได้

ทั้งนี้ น.ส.ญาณิศา อาดี อายุ 19 ปี  กล่าวว่า ทำงานในหน้าที่ตัวเอง และเคยไปพบลูกค้าในลักษณะนี้หลายราย แต่ไม่มีความรุนแรงแบบนี้ รู้สึกตกใจมาก เพราะถ้าหนีไม่พ้นหรือรถเกิดอุบัติเหตุ ก็จะถูกชายเสื้อแดงทำร้ายก็เป็นได้  หลังหลุดพ้นจากน้ำมือของชายเสื้อแดง จึงมาแจ้งความกับตำรวจ ให้ตำรวจสืบสวนสอบสวน เอาผิดกับชายเสื้อแดงรายนี้ให้ถึงที่สุด และจะไม่มีการยอมความหรือไกล่เกลี่ยเด็ดขาด