ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณีปัญหาจราจรบนทางหลวงหมายเลข (ทล.) 24 ถนนสายทางต่างระดับสีคิ้ว–อุบลราชธานี เส้นทางสำคัญเชื่อมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและประเทศเพื่อนบ้านแถบลุ่มแม่น้ำโขง ปัจจุบันได้พัฒนาความสัมพันธ์ด้านสังคมและความเจริญด้านเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเปิดประตูการค้าเสรีระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน (สปป.) ลาว บริเวณด่านช่องเม็ก จ.อุบลราชธานีและประเทศกัมพูชา บริเวณด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ ส่งผลให้มีปริมาณจราจรหนาแน่นบริเวณทางแยกโชคชัย จุดตัด ทล.24 กับ ทล.224 ถนนราชสีมา-โชคชัย และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันหยุดยาว รถติดสะสมเคลื่อนตัวช้าสลับหยุดนิ่งเป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร

 



ต่อมา ครม.ได้อนุมัติงบประมาณ 736 ล้านบาท ให้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับมาตรฐานทางชั้นพิเศษ งานโครงสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรงยกระดับแนวตาม ทล.24 ชนิดพื้นสะพานแบบกล่องหล่อสำเร็จ 2 ช่องจราจร ความกว้าง 12 เมตร ขอบทางข้างละ 1.50 เมตร ความยาวสะพาน 560 เมตร จำนวน 2 แห่ง งานเชิงลาดสะพานขนาด 2 ช่องจราจร ความกว้าง 12 เมตรขอบทางข้างละ 0.50 เมตร ความยาว 28 เมตร จำนวน 4 แห่ง งานสะพานลอยคนเดินข้าม 2 แห่ง บริษัท โชคชัยการโยธา จำกัด เป็นผู้รับจ้าง ใช้เวลา 1,080 วัน

 


 
ล่าสุด นายทวีศักดิ์  ศักดิ์ศินานนท์ นายช่างโครงการ ฯ พร้อมคนงานได้ปิดทางแยกโชคชัย เพื่อก่อสร้างโครงสร้างสะพานยกระดับข้ามแยก กำหนดถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 68 โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้เดินทางใช้จุดกลับรถชั่วคราว 1.จาก จ.บุรีรัมย์ ตาม ทล. 24 เดินทางไปตัวเมืองนครราชสีมา ใช้จุดกลับรถหน้าสถานีขนส่งโชคชัย (จุดกลับรถที่ 1) 2. จากตัว อ.โชคชัย ตาม ทล.224 เดินทางไปตัวเมืองนครราชสีมาและ จ.บุรีรัมย์ ใช้จุดกลับรถที่ 1 ส่วน 3. จากสระบุรีตาม ทล.24 ไป อ.โชคชัย อ.ครบุรี และ อ.เสิงสาง ใช้จุดกลับรถชั่วคราวบริเวณหน้าร้านเกียรติกมล (จุดกลับรถที่ 2) 4. จากนครราชสีมา ตาม ทล.224 เดินทางไป อ.โชคชัย อ.ครบุรี อ.เสิงสาง และ จ.สระบุรี ใช้จุดกลับรถที่ 2

ทั้งนี้ความก้าวหน้าโครงการ 14.125 % ช้ากว่าแผนงาน 1.1.82 % ทางโครงการฯ ขออภัยในความไม่สะดวกในการเดินทาง โดยจะกลับมาเปิดเส้นทางสัญจรปกติโดยเร็วที่สุดเมื่อทำการก่อสร้างแล้วเสร็จ