สำหรับ ‘เซ็นทารา ไลฟ์’ แบรนด์โรงแรมน้องใหม่ล่าสุดในเครือเซ็นทารา นำเสนอภาพลักษณ์ที่สดใหม่และทันสมัย พร้อมเข้ามายกระดับประสบการณ์การพักผ่อนและการเดินทางของทุกคนให้พิเศษขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการนำเอาคอนเซปท์ล้ำสมัยที่ตอบโจทย์และโดนใจแขกผู้เข้าพักมากยิ่งขึ้น เป็นการรีแบรนด์เพื่อปรับโฉมครั้งสำคัญ จากเดิมคือ เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ให้กลายมาเป็น เซ็นทารา ไลฟ์ อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมจุดขายเพื่อดึงดูดนักเดินทางทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว กลุ่มเพื่อน หรือนักเดินทางคนเดียว ผู้ซึ่งมองหาการพักผ่อนที่สะดวกแบบไม่มีสะดุด

ซึ่ง เซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย  เป็นโรงแรมแบรนด์แห่งเดียวในหาดละไม แม้ไม่ติดทะเล แต่อยู่เส้นเลียบหาดละไม โดย สุภาพร นวลจริง ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ละไม รีสอร์ท สมุย กล่าวว่า โรงแรมเป็นแห่งที่ 4 จาก 9 แห่ง เป็นการรับบริหารพร้อมเปิดบริการเป็นทางตั้งแต่เดือนสิงหาคม  เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มครอบครัว มาคนเดียว หรือเป็นคู่ รวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่น เป็นต้น

ด้วย แบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวตรงจุดจึงทำให้การเปิดบริการในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยถึง 55% ส่วนในเดือนกันยายนคาดว่าน่าจะได้ 50% โดยมีปัจจัยเสี่ยงจากมรสุมและเข้าสู่ในช่วงโลว์ซีซั่น เพราะฉะนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายจึงตั้งเป้าอัตราการเข้าพักโดยรวมอยู่ที่ 40% ส่วนปี 2568 อัตราการเข้าพักเฉลี่ยน่าจะอยู่ที่ 68-70%  จากสัดส่วนนักท่องเที่ยว 5 อันดับแรกของโรงแรม คือ ยุโรปประมาณ 60 % อันดับ 2 คนไทย 20 % อันดับ 3 อิสราเอล 10%  อันดับ 4 รัสเซีย คาซัคสถานและโปแลนด์ อยู่ที่ 5 % อันดับ 5 มาแลเซีย สิงคโปร์ อยู่ที่  5 %

โดย สุภาพร กล่าวต่อว่า พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเวลานี้ใช้เวลาเข้าพักแตกต่างกัน เช่นยุโรปเฉลี่ยอยู่ที่ 7 วัน ส่วนรัสเซียอยู่ที่ 12 วัน และนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย สิงคโปร์  ที่ขับรถข้ามด่านเข้ามาเที่ยวเห็นการโปรโมทของโรงแรมใหม่จึงเลือกมาใช้บริการ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่จะต้องเข้าไปทำตลาดเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวลองเสตย์ที่มาอยู่เป็นเดือนด้วย

ด้านตลาดคนไทยนั้นจะเป็นกลุ่มคอร์ปอเรต อาทิ พนักงานธนาคาร ที่เดินทางมาดูสาขาในสมุย  รวมไปถึงกลุ่ม ต่างชาติที่ทำงานในไทย ที่เดินทางมาเที่ยวสมุยได้รับความสนใจจากลูกค้า ด้วยความเชื่อมั่นในแบรนด์ของเซ็นทารา และคอนเซ็ปต์ของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ ไม่เหมือนที่อื่น

ทั้งนี้ สุภาพร กล่าวต่อว่า ด้วยโลเคชั่นของโรงแรมซึ่งอยู่ในพื้นที่ใจกลางของละไม  ความยืดหยุ่นของการเข้าพัก การให้บริการที่สร้างความประทับใจแบบที่ไม่เหมือนที่ใด  รวมถึงการเป็นพันธมิตรกับร้านอาหารท้องถิ่นในย่านใกล้เคียงนำมาจัดเป็นดินเนอร์ในช่วงที่มีการจัดอีเว้นท์ต่างๆในโรงแรม หรือแม้แต่บุฟเฟ่ต์ตอนเช้า ก็จะมีขนมไทย มาจากร้านบ้านขนมหวาน ซึ่งเป็นการสนับสนุนชุมชนในพื้นที่ของโรงแรมด้วย

จากเหตุผลดังกล่าว จึงทำให้ลูกค้าสามารถสัมผัสอิสระแห่งการพักผ่อน ณ โรงแรมเซ็นทารา ไลฟ์ ได้ในหลากหลายจุดหมายปลายทางทั่วไทย อาทิ กรุงเทพฯ กระบี่ เกาะสมุย ชะอำ พัทยา และแม่สอด และในต่างประเทศที่โอมาน  

ล่าสุดแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบข้อเสนอ “Centara Life: Uplift Your Everyday” ให้สมาชิก CentaraThe1 ได้สัมผัสอิสระแห่งการพักผ่อน พร้อมสิทธิพิเศษอื่นๆ เพิ่มเติมจากบริการหลักของแบรนด์เซ็นทารา ไลฟ์ อาทิ พัก 3 คืน จ่าย 2 คืน และสิทธิซื้อ 1 แถม 1 สำหรับเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่ร่วมรายการ พร้อมรับคะแนน CentaraThe1 สองเท่าทุกครั้งที่เข้าพัก ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถจองโปรโมชั่นนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2567 สำหรับการเข้าพักถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2567 และสามารถสำรองห้องพักได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th/centara-life-elevating-essentials