บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โดยศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า จัดการแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า รอบคัดเลือก ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,100 คน จากผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 154 แห่งทั่วประเทศ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน 9 ประเภท ที่ครอบคลุมตั้งแต่การบริการลูกค้าทั่วไป ไปจนถึงการบริการตัวถังและสี ได้แก่ 1.ช่างเทคนิคระดับสูง 2.ช่างเทคนิคระดับพื้นฐาน 3.ผู้บริหารงานบริการ 4.พนักงานอะไหล่ 5.พนักงานลูกค้าสัมพันธ์  6.พนักงานคอลเซ็นเตอร์ 7.ช่างซ่อมสีรถยนต์ 8.ช่างซ่อมตัวถังรถยนต์  และ 9.ผู้บริหารงานตัวถังและสี

นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้าถือเป็นกุญแจสำคัญ ที่ทำให้โตโยต้ายังคงครองความเป็นที่หนึ่ง อันเกิดจากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีให้กับผลิตภัณฑ์และบริการของโตโยต้า โดยเรามุ่งมั่นให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันที่เรากำลังเผชิญกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดด ตลอดจนการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นจากการเข้ามาของคู่แข่งหน้าใหม่  ดังนั้น ในการเสริมจุดแข็ง และแก้จุดอ่อนของเรา ต้องมาจากรากฐานที่เข้มแข็ง นั่นคือ ทรัพยากรบุคคล หรือพนักงานของผู้แทนจำหน่าย  ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่า และสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนธุรกิจของผู้แทนจำหน่าย

การแข่งขันทักษะการบริการลูกค้าโตโยต้า จัดขึ้นเพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการบริการลูกค้าของบุคลากรผู้แทนจำหน่าย ให้มีความพร้อมในการให้บริการลูกค้า  ภายใต้ความเปลี่ยนแปลงทั้งในด้านพฤติกรรม ความต้องการของลูกค้า และเทคโนโลยี ที่มีการพัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญ ที่จะทำให้เกิดการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ของโตโยต้า ในการเป็นผู้นำและสร้างสรรค์นวัตกรรม ด้านการขับเคลื่อนยุคใหม่ เพื่อส่งมอบความสุข และเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ผู้คน และสังคมไทย