“บิ๊กดุง” อำลาสื่อ พร้อม เปิดตัว “บิ๊กแมว เมอร์วิค” ผบ.ทร.คนใหม่ ฝากเนื้อฝากตัว ฝาก เรือดำน้ำ ทร. หลังพยายามกันมา 10 ปี ไม่สูญเปล่า อยากให้จบ เพราะผ่านกลาโหม แล้ว “บิ๊กแมว” เปิดใจ ครั้งแรกประทับใจ พบนักข่าวครั้งแรก วันนี้ แม้ที่ผ่านมา ข่าวที่ออกมาจะดูรุนแรง ก็ตามยันจากนี้ พร้อมทำหน้าที่ และพร้อมตอบทุกคำถามพร้อมแจกเบอร์-ไลน์ 

พลเรือเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ที่กำลังจะเกษียณราชการ 30 ก.ย.นี้ พร้อมด้วยคุณกอล์ฟ กีรตา พันธุ์เอี่ยม นายกสมาคมภริยาทหารเรือ พบปะอำลาสื่อ  และแนะนำ "บิ๊กแมว" พลเอกจิรพล ว่องวิทย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ว่าที่ ผบ.ทร.คนใหม่ และคุณหมอไก๋ ภริยา ต่อสื่อมวลชน เป็นครั้งแรกด้วย โดยจะมีพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทร.เช้าวันที่ 30 ก.ย.นี้

พลเรือเอก อะดุง กล่าวว่า ในวาระที่ตนจะหมดหน้าที่ ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ ก็ขอฝากสื่อมวลชนให้ช่วยสนับสนุนโครงการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือด้วย

“ความจริงแล้วกองทัพเรือ ก็อยากให้เรื่องนี้จบ และทางกระทรวงกลาโหมก็เข้าใจ ถึงความจำเป็นทั้งหมดแล้ว แต่เป็นช่วงจังหวะของการเปลี่ยนนายกรัฐมนตรีพอดี  10  ปีที่กองทัพเรือเดินหน้าเรื่องเรือดำน้ำ อย่าให้เป็น 10 ปีที่เสียเปล่า เราไม่ได้อะไรเลย จึงขอเรือดำน้ำสักลำ เพื่อปกป้องอธิปไตยและรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล”

พลเรือเอก อะดุง กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ว่าคนไหนคนไหน เมื่อครบเกษียณอายุราชการก็ต้องผ่านไป แต่สื่อมวลชน ก็ยังเป็นคนเดิม ยังทำหน้าที่อยู่ ดังนั้นขอให้มิตรภาพที่มีกันยังเหมือนเดิม

พร้อมทิ้งท้ายว่า ขอให้รับน้อง ผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่ เบาๆหน่อย

ขณะที่ พลเรือเอก จิรพล กล่าวว่า ถึงแม้ในข่าวที่ออกจะดูรุนแรงมาก แต่สื่อก็มีความตั้งใจ ในการทำหน้าที่ ส่วนตนก็จะทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วย และพร้อมตอบทุกคำถาม