เป็นอีกเรื่องราวที่โลกโซเชียลให้ความสนใจ เมื่อสมาชิก กลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค ออกมาแชร์เรื่องราวหลังจอดรถแวะซื้อ "โรตีสายไหม" ว่า "เตือนให้ระวังค่ะ ... เรามีโอกาสเดินทางจากนครนายกไปพิษณุโลก
เส้นอ่างทอง #เห็นโรตีร้านร่มแดงเยอะมาก อยากซื้อไปฝากพี่ๆน้องๆ เลยแวะซื้อร้านๆนึง ด้วยความรีบเราก็ซื้อชุดเล็ก 7 ชุด แม่ค้าหยิบทุกอย่างใส่ถุงมาให้เลย แล้วมีการแถมแป้ง 1 ชุด เราก็ตอบว่าขอบคุณค่ะ แล้วก็ถามแม่ค้าว่าแป้งอยู่ได้นานกี่วันคะ แม่ค้าตอบว่าประมาณ 2 วัน
ทีนี้เกิดอยากกินขึ้นมา พอเอาแป้งขึ้นมาดู โอ้โหหหห #แป้งโรตีขึ้นราทั้งหมด
ผีเข้าสิงเลยทีนี้ จำร้านได้แม่นมาก ต่อให้ยูเทิร์นไกลแค่ไหนก็จะต้องเอาไปคืน พอกลับไป เหมือนคุณป้าแม่ค้าแกจำได้ หน้าถอดสี เราเลยลดกระจกแล้วบอกว่าแจ้งขึ้นราทั้งหมดเลยค่ะ ขอคืน คุณแม่ค้าไม่มีการโต้เถียงใด ยังไม่ลดความพยายามในการเอาแป้งจากอีกกล่องมาให้แล้วบอกว่าเดี๋ยวป้าเปลี่ยนให้ แป้งชุดนี้เพิ่งทำตอนเช้า เราก็คิดในใจ ห๊ะ! ที่เอาแป้งขึ้นราให้ คือตั้งใจหรอ เห็นป้ายทะเบียนรถยนต์ต่างจังหวัดแล้วตั้งใจทำแบบนี้หรอ คิดว่าเราคงไม่ย้อนกลับมาให้ลำบากใช่ไหม
สรุปขอคืนของหมดเลย รับคืนเป็นเงินสดเท่านั้น เสียเวลาเสียความรู้สึกมาก เพราะเรามีหลักฐานทุกอย่าง ทั้งกล้องหน้ารถ และรูปกับวิดีโอที่ถ่ายไว้
ใครจะซื้อโรตีเยอะๆ ระมัดระมัง และเช็คแป้งดูให้ครบทุกอันก่อนเอากลับบ้านนะคะ ส่วนทางนี้คงเข็ด ไม่กล้าซื้อไปอีกนาน"
หลังโพสต์เผยแพร่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ ทำโดยเจตนาเลยนี่หว่า แย่มาก, เสียใจและเสียดายโอกาสแทนร้านค้าอื่นๆ ที่ซื่อสัตย์กับลูกค้าเลยค่ะ, ทำลายอาชีพตัวเอง
ขอบคุณ กลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค