ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นำทีมรับโล่กรรมการสงเคราะห์ดีเด่นของกระทรวงยุติธรรม จากผู้ว่าฯศรีสะเกษ 
         

วันที่ 23 กันยายน 2567 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษได้เป็นประธานการประชุม คณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ ประจำจังหวัดศรีสะเกษ ครั้งที่ 9/2567 ณ ห้องประชุมศรีพฤทเธศวร ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีพิธีการก่อนการประชุม หลายกิจกรรม  มีกิจกรรมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษเป็นประธานมอบใบประกาศเกียรติคุณพร้อมโล่กรรมการสงเคราะห์ดีเด่นของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ  

โดยนายเนฤมิตร ธรรมสละ ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวรายงานว่า สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษเป็นหน่วยงานในสังกัดกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม มีคณะกรรมการสงเคราะห์ประจำสถานพินิจที่ได้รับการแต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีคณะกรรมการสงเคราะห์จังหวัดศรีสะเกษจำนวน 26 คน เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาแก่ผู้อำนวยการสถานพินิจ ช่วยเหลือกิจการสถานพินิจเพื่อสวัสดิภาพและอนาคตของเด็กและเยาวชน  

ซึ่งกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้พิจารณาคัดเลือกกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นประจำปี 2566 แบ่งเป็น 3 ระดับ คือ ระดับดี ระดับดีมาก และระดับกรม ในปีที่ผ่านมา กรรมการสงเคราะห์ของสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัด ศรีสะเกษ ได้รับรางวัลโล่ดีเด่น ระดับกรม 1 คน คือ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์

และในปีนี้กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน กระทรวงยุติธรรม ได้คัดเลือกคณะกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นทั่วประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2566 จังหวัดศรีสะเกษมีผู้ที่ได้รับเกียรติบัตรพร้อมโล่กรรมการสงเคราะห์ดีเด่น ระดับดีมาก จำนวน 1 คน ได้แก่ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ และกรรมการสงเคราะห์ดีเด่นระดับดี จำนวน 3 คน ได้แก่ นางจันทร์จิรา แนวมั่น  นายสถิตย์ โลปัตถา และนางสาวชุติพร ภัทร์วุฒิกุล 

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์  กรรมการสงเคราะห์ดีเด่น ระดับกรม  ระดับดีมาก กล่าวว่า กรมพินิจจัดโครงการนี้เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติกรรมการสงเคราะห์ที่ได้เข้ามาเป็นจิตอาสาให้การสนับสนุนการดำเนินงานของกรมพินิจฯ จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการสงเคราะห์ดีเด่น และเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานกรรมการสงเคราะห์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสอดรับกับภารกิจของกรมพินิจฯ