สตูลต้อนรับคาราวานซุปเปอร์คาร์ Gumball 3000 Rally รถหรูกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว ยังสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนสตูลได้สื่อสารกับเจ้าของภาษา และเปิดประสบการ

จังหวัดสตูลคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อขบวนรถหรูระดับโลกกว่า 100 คันของ Gumball 3000 Rally เดินทางมาถึงอุทยานแห่งชาติทะเลบัน อำเภอควนโดน สร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับชาวสตูลและนักท่องเที่ยวที่มาเฝ้ารอชม

นายชาตรี ณ ถลาง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ให้การต้อนรับคณะนักแข่งและผู้ร่วมเดินทางอย่างอบอุ่น มีการอำนวยความสะดวกด้านเอกสารผ่านแดนเป็นกรณีพิเศษ และจัดเตรียมอาหารท้องถิ่นรสเลิศไว้ต้อนรับ

"นี่เป็นโอกาสทองในการประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูลสู่สายตาชาวโลก"   นายไพรัช สุขงาม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตูล กล่าว   "เราลงทุนน้อยมาก แต่ได้ผลตอบแทนมหาศาลในแง่การประชาสัมพันธ์ ทั้งอาหาร ผลไม้ และวัฒนธรรมท้องถิ่นของเรา"

Gumball 3000 Rally ปีนี้ เป็นการเดินทางผ่าน 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เวียดนาม กัมพูชา ไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-22 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกิจกรรมการกุศลในแต่ละประเทศ และปิดท้ายด้วยการชมการแข่งขันรถฟอร์มูล่าวันสิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2024

ในประเทศไทย คาราวานรถหรูได้ผ่าน 15 จังหวัด ตั้งแต่ภาคตะวันออกไปจนถึงภาคใต้ สร้างสีสันและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวตลอดเส้นทาง โดยมูลค่ารวมของรถซุปเปอร์คาร์ทั้งหมดสูงถึง 30,000 ล้านบาท

 

นอกจากความตื่นตาตื่นใจของขบวนรถหรู การมาเยือนของ Gumball 3000 Rally ยังสร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนสตูล นักเรียนจากโรงเรียนสตูลวิทยา 19 คน ได้รับโอกาสในการฝึกใช้ภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษา พร้อมทั้งแนะนำอาหารและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้กับแขกผู้มาเยือน

นายโซ่  นักเรียนโรงเรียนสตูลวิทยา จ.สตูล  บอกว่า  "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้พูดคุยกับชาวต่างชาติ และได้แนะนำอาหารพื้นเมืองของเรา"

นายกาญ  อรุณรัตน์   นักเรียนโรงเรียนพิมานพิทยาสรรค์  จ.สตูล  บอกว่า  ตื่นเต้นมาที่ได้มาเห็นรถที่ตัวเองชื่นชอบ หลายคันมีประวัติเรื่องราวตามที่ตนได้ศึกษา  เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้มาดูในครั้งนี้

 

การต้อนรับคณะ Gumball 3000 Rally ครั้งนี้ ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดสตูลในการรองรับนักท่องเที่ยวระดับโลก แต่ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่สายตาชาวโลก ซึ่งคาดว่าจะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดในระยะยาว

ด้วยความสำเร็จของงานในครั้งนี้ จังหวัดสตูลหวังว่าจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากขึ้นในอนาคต เพื่อมาสัมผัสความงามของธรรมชาติ อาหารอร่อย และมิตรไมตรีของชาวสตูลด้วยตัวเอง