ตรัง เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม "เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม "เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ครั้งที่ 1/2567 โดยมีสำนักงานสาธาธารณสุขจังหวัดตรัง หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าประชุม ณ ห้องประชุมจรัส สุวรรณเวลา ชั้น 2 สำนักงานสาธาธารณสุขจังหวัดตรัง เพื่อพิจารณาความก้าวหน้าและประมาณการงบประมาณในแต่ละคณะทำงาน "โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนม 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลของการลงทะเบียนรับเสื้อโครงการฯ ผ่านระบบไทยรัน ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2567 โดยมียอดลงทะเบียนทั้งหมด 4,005 คน สำหรับสถานที่จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และจัดกิจกรรมให้ความรู้ คือ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาสนามกีฬาทุ่งแจ้ง สถานที่จัดกิจกรรม เดิน วิ่ง ปั่น ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2567 เวลา 06.00 น คือ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง และเส้นทาง เดิน วิ่ง ปั่น ใช้เส้นทางเดิมที่เคยจัดในปีที่แล้ว สถานที่มอบเสื้อ ในช่วง 28-31 ตุลาคม 2567 สนามกีฬาทุ่งแจ้ง สนามกีฬาเทศบาล ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 และการเปิดสนามกิจกรรม"โครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 10 เฉลิมพระเกียรติฯ ระดับอำเภอ มติที่ประชุมคณะกรมการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แจ้งหลักเกณฑ์การเปิดสนาม ระดับอำเภอ ให้แต่ละอำเภอทราบ และให้อำเภอที่มีความพร้อมเปิดสนามระดับอำเภอ โดยพิจารณากำหนดสถานที่จัดกิจกิจกรรมในระดับ หมู่บ้าน/ชุมชน/ตำบล/อำเภอ ตามความเหมาะสม โดยอำเภอที่ตอบรับการเปิดสนามระดับอำเภอ คือ อำเภอห้วยยอด