กกต.ชุมพรออกตรวจหน่วยเลือกตั้งอบจ.เตรียมความพร้อมรองรับปชช.ลงคะแนนเสียงพรุ่งนี้ “นายกโต้ง”อดีตนายก อบจ.ลงรับสมัครเพียงคนเดียวชนิดไร้คู่แข่ง
       

วันที่ 21 กันยายน 2567  ดร.สัญญา แก้วอนันต์  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า พร้อมด้วยพนักงานจัดแบ่งสายเดินทางออกตรวจเยี่ยมและติดตามการส่งมอบบัตรเลือกตั้งและวัสดุเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22 กันยายน 2567  จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 400,145 คน หน่วยเลือกตั้ง 764 หน่วย จำนวน 8 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองชุมพร ปะทิว  ท่าแซะ สวี  พะโต๊ะ  ทุ่งตะโก  หลังสวน และละแม 
 

     ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรมีความพร้อมในการ เลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร ออกไปตรวจเยี่ยม แต่ละอำเภอ พร้อมทั้งได้มอบหมายให้พนักงานลงไปสังเกตการณ์รับมอบวัสดุอุปกรณ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ได้รับการร้องเรียนในระหว่างการหาเสียงด้วย
       

    ขณะที่หลังจาก นายนพพร อุสิทธิ์ “นายกโต้ง” ลาออกจากตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร มีผลเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 67 ก่อนจะครบวาระ 4 ปี ในวันที่ 19 ธ.ค. 67 และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพรได้ออกประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร กำหนดการเปิดรับสมัครเป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ส.ค. 67 ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และกำหนดวันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย. 67 นั้น
        นายนพพร อุสิทธิ์ “นายกโต้ง” ที่ลาออกจากตำแหน่งไปก่อนหน้านี้ ได้กลับมาลงสมัครใหม่อีกอีกครั้ง และเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบจ.ชุมพร เพียงคนเดียว แบบชนิดไร้คู่แข่ง ท่ามกลางคนเด่นคนดัง ผู้นำชุมชน กลุ่มแม่บ้าน กลุ่มสตรี ทั้งนักการเมืองท้องถิ่น นักการเมืองระดับชาติ มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างล้นหลาม ณ ที่หน้าทำการสถานที่เปิดรับสมัคร 
       

  นายนพพร อุสิทธิ์  หรือนายกโต้ง  อดีตนายก อบจ.ชุมพร ซึ่งอยู่ในแวดวงการเมืองท้องถิ่นมาอย่างยาวนาน มีภรรยาชื่อ นางสุจิตรา อุสิทธิ์ “นายกเปี้ยว” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาสัก (อบต.นาสัก) อำเภอสวี มาหลายสมัย ซึ่งเป็นพี่สาวของ นายชุมพล จุลใส หรือลูกหมี  นายกโต้ง จึงมีสถานะเป็นพี่เขยของ “ลูกหมี” บ้านใหญ่แห่งเมืองชุมพรด้วย