มาพูดคุยกับดูโอ้สุดน่ารัก ‘Serious Bacon’ ซึ่งมีสมาชิกสองคนอย่าง ‘เค้ก – เปมิกา จิระนารักษ์’ และ ‘เมือง – สองเมือง ไชยฤทธิ์’ เพื่อนซี้จากรั้วมหาวิทยาลัยที่ตามความฝันบนเส้นทางดนตรีมาร่วมกัน พวกเขามาแบ่งปันเรื่องราวผ่านบทสัมภาษณ์ผ่าน รายการหลังไมค์ Uncensored

ก่อนเข้า Boxx Music เคยมีค่ายอื่นทักมา ตอนนั้นทำไมถึงตัดสินใจว่ายังไม่ไปดีกว่า ?

เค้ก : “ตอนนั้นเรายังลังเล และหาไทป์ของตัวเองอยู่ด้วย เพราะแต่ละค่ายก็จะมีคาแรกเตอร์ของค่ายนั้น ๆ”

เมือง : “ผมเชื่อเรื่องค่ายเพลง ต่อให้เป็นค่ายที่ดี แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ค่ายนี้อาจจะเน้นแนวหนึ่งเป็นหลัก เช่น เบอร์หลักอาจจะเป็นร็อก ต่อให้เป็นค่ายที่ใหญ่มาก แต่ถ้าเราเข้าไปแล้วอาจจะไม่ส่งเสริมแนวเรา คือหนึ่งเหตุผลที่เราเลือก Boxx คือดูว่าในค่ายมีใครอยู่บ้าง แนวเพลงเค้าเป็นแนวไหน กลุ่มคนฟังเป็นกลุ่มไหน”

เคยได้ยินว่าทั้งคู่เคยปฏิเสธที่จะไปอยู่ในรายการแข่งขันร้องเพลงด้วย ?

เค้ก : “จริง ๆ เป็นรายการหนึ่งที่เราอยากจะเข้าไปมาก ๆ แต่ว่าพอผ่านเข้ารอบไปเรื่อย ๆ จนถึงทางแยก แล้วช่วงนั้นเราก็เริ่มคุยกับค่าย Boxx แล้ว แต่ยังไม่ได้เซ็นสัญญา แต่ถ้าเลือกรายการ เงื่อนไขคือเราจะต้องไปติดสัญญาค่าย เราก็เครียด สุดท้ายก็รู้สึกว่าเลือกสิ่งที่เราต้องการมากกว่า เราเลือกที่จะไปด้วยกัน”

เมือง : “ส่วนผมก็เกือบ ๆ ครับ”

สุดท้ายพอได้มาเป็นศิลปินจริง ๆ รู้สึกยังไง ?

เมือง : “เราทำเพลงด้วยกันมา 5 ปีแล้ว เมืองอยากขอบคุณเค้กที่ตั้งใจทำงาน การทำวงคือจุดเปลี่ยนของชีวิตเมืองเลย มีเพื่อนร่วมวงที่เข้ากันได้ขนาดนี้รู้สึกโชคดีมาก”

เค้ก : “เพราะการที่เรามาทำวงด้วยกัน ทำให้ทุกอย่างเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาได้  ถ้าเค้กอยู่คนเดียวคงมาไม่ได้ไกลถึงขนาดนี้”

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราว และเส้นทางความสำเร็จที่กว่าจะผ่านมาถึงจุดนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยติดตามรับชมผ่าน YouTube: COOL on CLOUD >> https://www.youtube.com/watch?v=CajCe9KwBgY

#หลังไมค์UNCENSORED #COOLfahrenheit #SeriousBacon