“บิ๊กแมว” ปรากฎตัว ออกงาน สัตหีบ รับรถเกราะ-ย่ำสุรีย์ศรี “ทัพเรือ” เตรียม ยินดี “บิ๊กแมว” คาดว่า จะได้เป็น ผบ.ทร.

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลเรือเอก จิรพล ว่องวิทย์ ที่ปรึกษาพิเศษทร.  ที่มีชื่อ ชิงเก้าอี้ ผบ.ทร. ร่วมพิธีรับมอบ รถเกราะล้อยาง 8x8 ของ ชัยเสรี ให้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินที่สัตหีบ  ชลบุรี โดยมี พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม  ผบ.ทร เป็นประธาน  โดยมี  “บิ๊กโอ๋“ พล.ร.อ.ชลธิศ นาวานุเคราะห์  ผช.ผบ.ทร. เพื่อน ตท.23 อีกคน ของบิ๊กดุง และ  บิ๊กน้อย พลเรือเอกวรวุธ  พฤกษารุ่งเรือง  เสธ.ทร. แคนดิเดท ร่วมพิธี  และต่อ ด้วยพิธีย่ำสุรีย์ศรีอำลาเกษียณให้ พลเรือเอก อะดุง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า  คืนนี้ มีแผนยินดีกับ พลเรือเอก จิรพล  เพราะคาดว่า จะมีโปรดเกล้าฯคืนนี้  หลังหลังจบพิธี ย่ำพระสุรีย์ศรี  บัญชาการนาวิกโยธิน อำลา  พลเรือเอก อะดุง ที่จะเกษียณราชการ 30 ก.ย.นี้ งานนี้ ทร.จึง ไม่เชิญสื่อ ทำข่าว  ส่วนสื่อที่มา ก็ขอให้กลับ

ในระหว่าง พิธี รับมอบรถเกราะล้อยาง ของชัยเสรี นี้  นายทหารเรือ ตท.23 ได้มาถ่ายรูป และจับมือแสดงความยินดี กับ พลเรือเอก จิรพล  กันแล้ว 

ขณะ พลเรือเอก จิรพล  เมื่อพบ ผู้สื่อข่าว ก็ยิ้มแย้ม   เมื่อ ถามว่า อยากพูด อยากชี้แจง อะไรหรือไม่ เพราะ ที่ผ่านมา ตกเป็นข่าว มาตลอด แต่สื่อ ไม่เคยพบตัว หรือสอบถาม พลเรือเอก จิรพล ยิ้มแย้ม  พร้อมกล่าวว่า  ผมก็ไม่รู้จะพูดอะไร ไม่รู้จะชี้แจงอะไร 

จากนั้น พล.อ.อ.มานัท วงษ์วาทย์ อดีต ผบ.ทอ. และ นายกสมาคมอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ  ที่มาร่วมงานรับรถเกราะ   ก็เข้าจับมือกอด ยินดี   เพราะ  ตนเอง ด็จบจาก นายร้อยรวมเหล่า เยอรมัน เช่นกัน 

อย่างไรก็ตามเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 23 บางคน   ก็ไปจับมือ ยินดีกับ บิ๊กโอ๋  พลเรือเอก ชลธิศ นาวานุเคราะห์ ผช.ผบ.ทร. ที่มีข่าวลือสะพัดว่า  จะเป็น ผบ.ทร. ตาอยู่ โดยบอกให้รอลุ้น กัน