สยามรัฐยืนหยัดอยู่บนบรรณภิภพ และสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม ด้วยปณิธาณ“นิคฺคณฺเห นิคหารหํ ปคฺคณฺเหปคฺคหารหํ” แปลว่า “พึงชมคนที่ควรชม พึงข่มคนที่ควรข่ม”…*…

บ้านป่าฮึ่มๆขู่จะฟ้อง แต่ยังไม่ฟ้อง เว้นวรรคประวิงเวลา 20 กันยา หวังเปิดเจรจาต่อรองหรือไม่!? แล้วเจรจากับใคร!? หลังคลิปเสียงลุง ทำบ้านป่าลุกเป็นไฟ!! ...*…

แม้ราชสีห์เฒ่า จะยังมีเขี้ยวเล็บ แต่งานนี้ต้องยอมรับว่า “เจ็บแทบกระอักเป็นสายเลือด” เพราะหลักฐานคลิปเสียง ที่ทีมเสธ.บ้านป่าเปิดศึกกลับด้วยการประกาศฟ้อง ดูท่าจะยิ่งบานปลายแรกๆ ศรพระราม ก็มองว่าไม่เห็นแปลกที่คุยกันเรื่องแผนการเมืองสู่เก้าอี้นายกฯ แต่เมื่ออ่านรหัสนัยหลังจากที่บางคนพยายามขย่มเขย่าปล่อยข่าวผ่านสื่อสำนักหนึ่งมานาน …*…

 กระทั่งมีการเปิดตัวละครใหม่ คือ วีระ สมความคิด ออกมาแอ็กชั่น เรื่องใช้บ้านป่าทำการเมือง ต่อจิ๊กซอว์แล้วจึงถึงบางอ้อ งานนี้ “หมาแก่”ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ เลยไม่เครียด กับคำขู่ฟ้อง 50 ล้าน เพราะมีช่องออก สู้ได้ว่า “เพื่อประโยชน์สาธารณะ” …*…

ส่วนคลิปที่อมไต๋ไว้ ว่าเป็นคลิปเจรจาระหว่าง “ลุง” กับ “ทักษิณ”ในช่วงที่ยังหลบหนีคดี ไม่เคยมีใครได้ฟัง แต่กลับมั่นใจว่าต้องมีและจะเป็น “หมัดเด็ด” ส่วนจะออกมาเมื่อไหร่ ออกมาหรือไม่ และจังหวะไหนที่จะได้เปรียบ หรือที่สุดจะพากันพังไปทั้งคู่ก็ต้องจับตาดู …*…

ส่วนพรรคพลังประชารัฐนั้น รอวัน “ย่อยสลาย” กลุ่มเพชรบูรณ์ ของ สันติ พร้อมพัฒน์ จะเป็นกลุ่มต่อไปที่จะแยกทางออกจาก “ลุงป้อม” ยิ่งเห็นตัวเลขาธิการพรรค ที่ไม่ใช่ผู้ประสานสิบทิศ แต่ ถนัด“รบรอบทิศ” ก็มองเห็นหนทางเบื้องหน้า …*…

สำหรับบอร์ดแก้ปัญหาน้ำท่วม ที่ นายกฯ แพทองธาร ชินวัตร ตั้งขึ้นมาใหม่ 2 บอร์ด มี “เสี่ยหนู”อนุทิน ชาญวีรกูล เป็นประธานบอร์ด คอส. และอีกบอร์ดหนึ่ง ได้ “บิ๊กอ้วน”ภูมิธรรม เวชยชัย เป็นประธาน ซึ่งคณะของ “บิ๊กอ้วน” คือ ศปช.เพิ่งนัดประชุมนัดแรกเคาะเรื่องหลักเกณฑ์เยียวยา และตั้งคณะกรรมการขึ้นมาประชาสัมพันธ์ขึ้นมา ...*...

2บอร์ดนี้ จะช่วยกัน “ฉุดเรตติ้ง” รัฐบาลที่จมหายไปกับทะเลโคลนที่เชียงราย ให้กระเตื้องขึ้นมาอย่างไร แม้น้ำท่วมและน้ำหลากยังจะมีมาอีกก้วนใหญ่ในสัปดาห์หน้า และในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ทั้งอีสาน และใต้ ...*...

 ส่วน กทม. ที่เพื่อไทย ส่ง รัฐมนตรีหญิง สส.กทม. หนึ่งเดียว คือ ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ มาอยู่กระทรวงคลองหลอด เจ้าของรหัส มท.4 ต้องรักษาเมืองหลวงอย่างดี ไม่ให้ถูก “น้ำตีแตก”!! …*...

 ส่วนเงินหมื่นของรัฐบาลแพทองธาร ที่แจกให้กับกลุ่มเปราะบางทั้งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้พิการ เชื่อว่ากระตุ้นเศรษฐกิจได้ แม้จะไม่เป็น “พายุ”แต่ก็เป็น “ดีเปรสชั่น”  แต่จะกระตุ้นเรตติ้งรัฐบาล โดยเฉพาะนายกฯคนที่ 31 ให้กระเตื้องขึ้นมาหรือไม่ บนความคาดหวังที่จะทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ เหมือนสมัยพ่อเป็นนายกฯ …*…

ที่มา:ศรพระราม (20/9/67)