"ชาญ พวงเพ็ชร์" พาตัว "อดีตปลัด อบจ.ปทุมธานี" มอบตัว หลังโดนหมายจับเหตุไม่มาฟังคำพิพากษาศาล คดีทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพช่วยเหลืออุทกภัยในจ.ปทุมธานี

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค1 สระบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย.67 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ปทุมธานี นำตัว นายเดชา พวงงาม อดีตปลัด อบจ.ปทุมธานี เข้ามอบตัว หลังศาลออกหมายจับกรณีถูกกล่าวหาทุจริตจัดซื้อถุงยังชีพโครงการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุทกภัยใน จ.ปทุมธานี
 
เนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบภาค 1 นัดอ่านคำพิพากษาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายชาญ พวงเพ็ชร์  เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ปทุมธานี กับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลย ในคดีหมายเลขดำที่ อท 5/67 ในข้อหาความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบรามการทุจริต พ.ศ.2561 กรณีถูกกล่าวหาว่าทุจริตในการจัดซื้อถุงยังชีพในโครงการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุทกภัยใน จ.ปทุมธานี จำนวน 2 ครั้ง เมื่อปี 2554 มูลค่าหลักล้านบาท
 
โดยวันที่ 17 ก.ย. จำเลยทุกคนเดินทางมาศาลยกเว้น นายเดชา พวงงาม อดีตปลัด อบจ.ปทุมธานี จำเลยที่ 3 ยื่นคำร้องขอเลื่อนการฟังคำพิพากษา เนื่องจากมีการเจ็บป่วยไม่สามารถมาศาลได้
 
ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า น่าเชื่อว่าอาการเจ็บป่วยของจำเลยที่ 3 ไม่ร้ายแรงถึงกับจะมาศาลไม่ได้ ตามพฤติการณ์เชื่อว่าจำเลยที่ 3 เจตนาจงใจหลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษา ให้ออกหมายจับจำเลยที่ 3 และปรับผู้ประกันเต็มตามสัญญา เนื่องจากจำเลยที่ 3 ไม่มาศาล จึงไม่อาจอ่านคำพิพากษาในวันที่ 17 ก.ย.ได้ และอาจเป็นเทคนิคที่ให้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษา จึงให้เลื่อนไปนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 24 ต.ค.67 
     
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอศาลว่าจะให้ประกันตัว นายเดชา พวงงาม อดีตปลัดอบจ.ปทุมธานี หรือไม่