บ.เนสท์เล่ (ไทย) จับมือ สผ. ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ เพื่อขับเคลื่อนสู่เป้าหมายในการเพิ่มพื้นที่อนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพนอกเขตพื้นที่คุ้มครอง ผลักดันโครงการ "เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ" ให้เป็นต้นแบบของการดำเนินงานการอนุรักษ์ฟื้นฟูด้านความหลากหลายทางชีวภาพสำหรับพื้นที่บนบกและแหล่งน้ำบนบก

วันที่ 19 ก.ย. 2567 นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เนสท์เล่ มีกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อโลกของเรา หรือ Good for the Planet โดยได้ดำเนินการด้านความยั่งยืนในทุกมิติ ตั้งแต่ความยั่งยืนของแหล่งเพาะปลูกในกระบวนการผลิตและบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ ได้ดำเนินโครงการดูแลและฟื้นฟูแหล่งน้ำจนมีความสำเร็จเป็นรูปธรรม สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สผ. ได้เล็งเห็นถึงความตั้งใจและความสำเร็จของโครงการเนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ และจะร่วมกันใช้ความเชี่ยวชาญในการต่อยอดโครงการเพื่อสร้างความหลากหลายทางชีวภาพให้แก่ระบบนิเวศบริเวณคลองขนมจีน และสร้างความยั่งยืนได้อย่างครบทุกมิติ  อีกทั้งยังเป็นการสร้างเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับความหลากหลายทางชีวภาพแก่สังคมในวงกว้างอีกด้วย

นายประเสริฐ ศิรินภาพร เลขาธิการสผ. เผยว่า สผ.มีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และ สผ. ได้มีโอกาสสร้างความร่วมมือกันอย่างเป็นทางการสำหรับการอนุรักษ์ ฟื้นฟูและใช้ประโยชน์ความหลากหลายทางชีวภาพอย่างยั่งยืน ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม การดำเนินงานนโยบายเรื่องความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทยในปัจจุบัน มุ่งหมายที่จะตอบสนองทิศทางตามกรอบงานคุนหมิง – มอนทรีออลว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพของโลก (Kunming-Montreal Global Biodiversity Framework) หรือ "Biodiversity Plan" ซึ่งได้รับการรับรองในการประชุมสมัชชาภาคีอนุสัญญาว่าด้วยความหลากหลายทางชีวภาพ ความร่วมมือในวันนี้จะเป็นตัวช่วยให้สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ของแผนการดำเนินงานทั้งในระดับประเทศและระดับสากล