วันที่ 19 ก.ย.67 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้เสนอร่างแก้ไข พระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต ฉบับที่ พ.ศ. … ของพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชันเอกซ์  หลังจากที่นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.พรรคประชาชน ออกมาแถลงข่าวถึงกรณีที่ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ “ลงความเห็นและมีมติเสียงข้างมาก  ให้เลื่อนการพิจารณากฎหมายฉบับนี้ออกไปในสัปดาห์หน้า”  เป็นมติที่ประชุมสภาฯ ที่ทุกฝ่ายต้องยอมรับตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา   ทั้งนายเท่าพิภพยังกล่าวอีกว่า เราก็ต่อเรือนี้มาไกล แล้ววันหนึ่งก็เหมือนมีโจรสลัดขึ้นมาทำทีเป็นเพื่อน ก็ถีบเราตกลงไป แล้วบอกว่ายึดเรือ นั้น

นายชนินทร์ โพสต์เอกซ์ว่า " เรือของผมกับ สส.เท่าพิภพ ชัดเจนว่าเป็นเรือคนละลำ และผมไม่เคยคิดจะยึดเรือใคร  ผมว่าเราคุยกันมาชัดเจนตลอดว่า หลักการร่างของเราทั้ง 2 ไม่เหมือนกัน ถึงแม้เราจะเห็นตรงกันว่าการเข้าถึงใบอนุญาตผลิตควรมีการผ่อนคลายเงื่อนไขลง

แต่เรายังเห็นแย้งกันในสาระสำคัญมาก 1 เรื่อง คือ

1.ร่างของ สส.เท่าพิภพ อยากเปิดเสรี ให้การผลิตสุราที่ไม่ใช่เพื่อการค้า ไม่ต้องขออนุญาตเลย

2.ร่างของผม ยังคงไว้ว่า หากจะผลิตต้องมีการ ‘แจ้ง’ หน่วยงานรับทราบ เพื่อประโยชน์ในการกำกับดูแลผลกระทบทางสังคม (ไม่ใช่การขออนุญาต) 

“ส่วนตัวผมไม่คิดว่าจะได้ยินวาทกรรมนี้จากคุณเท่าพิภพ เพราะการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงใดๆต้องอาศัยความร่วมไม้ร่วมมือกัน การเอาแต่สร้างวาทกรรม “เอาดีเข้าตัว” ต่อหน้าสื่อ แล้วแปะป้ายคนอื่นเป็น “โจรสลัด” จะสร้างความร่วมไม้ร่วมมือกับผู้อื่นยากครับ”