ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แก่ผู้ต้องขัง และรับมอบทุนประกอบอาชีพจาก ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวให้เรือนจำจัดสรรแก่ผู้พ้นโทษ


 

 วันอังคารที่ 18 กันยายน 2567 นายอรรถสิทธิ์ ทองแสง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่าเมื่อวานนี้วันที่ 17 กันยายน 2567 นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์แก่ผู้ต้องขังก่อนพ้นโทษ ซึ่งเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน 38 จังหวัดศรีสะเกษจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 -19 กันยายน 2567 ภายในห้องประชุมฝ่ายการศึกษา เรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้ความรู้ด้านการประกอบอาชีพแก่ผู้ต้องขังภายหลังพ้นโทษออกไปจะมีวิชาชีพตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน อันจะนำไปสู่การมีงานทำและจะได้กลับตัวกลับใจเป็นพลเมืองดี เพื่อรับใช้สังคมอย่างมีคุณค่า  

โดยมีว่าที่ร้อยตรี ณทียศ อาจภักดี นักทัณฑวิทยา ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ  ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและที่ปรึกษาเรือนจำศรีสะเกษ  นายชัยรัตน์ ฉัตรศุภกุล ผอ.สถาบันพัฒนฝีมือแรงงาน38 ศรีสะเกษ นางนงลักษ์ ชัยชาญ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง นางสาวรัตนาภรณ์ บุญมี  ผู้แทน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  นางสาวศรัญญา แก้วบุญเรือง  ผู้แทนจัดหางาน  นายณัฐพงศ์ ศิริธรรมานันท์ อนุศาสนาจารย์ ผู้ประสานงานเรือนจำ นายไพฑูรย์ ทองพันชั่ง หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและพัฒนาจิตใจ นายธงชัย โคตรสุข  ผอ.ส่วนข้าราชการราชทัณฑ์  และคณะวิทยากรจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน38ศรีสะเกษ  ร่วมพิธี 
         

ในโอกาสนี้ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  ได้รับมอบทุนประกอบอาชีพสำหรับผู้พ้นโทษ จากดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษและที่ปรึกษาเรือนจำศรีสะเกษ  เพื่อมอบให้เรือนจำนำไปจัดสรรให้ผู้แก่ต้องขังที่พ้นโทษที่ไม่มีงานทำ ได้เป็นทุนประกอบอาชีพ  เป็นการสร้างงาน ให้โอกาส แก่ผู้ก้าวพลาด และผู้ว่าฯได้กล่าวให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรมการติดตั้งระบบโซล่าเซลล์ว่า ซึ่งขอให้ผู้ต้องขังทุกคนตั้งใจฝึกอบรม เมื่อพ้นโทษออกไปแล้ว จะได้มีวิชาชีพติดตัวและเป็นความรู้ที่สามารถนำไปต่อยอดประกอบอาชีพ  หางานทำตามความต้องการของตลาดแรงงาน จะได้มีรายได้  จากการประกอบอาชีพสุจริต อยู่กับครอบครัวอย่างอบอุ่นและเป็นสุขต่อไป