วันที่ 18 สิงหาคม 2567 เวลา 00.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร.ต.อ.ธนเดช  โครงพิมาย ร้อยเวรสภหลัก 5 อำเภอดำเนินสะดวกจังหวัดราชบุรีขณะปฏิบัติหน้าที่ได้มีนายพรพจน์หรือชวน อายุ 37 ปีบ้าน หมู่ 1 ตำบลดอนไผ่ได้ยิงเมียเสียชีวิตที่บริเวณพระภูมิบ้านหลังดังกล่าวจึงรายงานให้พ.ต.อนัฎฐ์  พิพัฒน์สวัสดิ์  ผกกสภหลัก 5 พร้อมทั้ง พตท.จิระศักดิ์   ปานพาย  รองผกก.ป สภ.หลัก 5 และพ.ต.ท  วีระชาติ  สงวนเกียรติ  รองผกก.สืบสวนเดินทางไปที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ มูลนิธิสว่างราชบุรีและผู้ต้องหา

 

ในที่เกิดเหตุพบศพนางเฌอมาลย์   อายุ 35 ปี อยู่บ้าน หมู่ 5 ตำบลดอนกรวยอำเภอดำเนินสะดวกนอนเสียชีวิตบริเวณศาลพระภูมิมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณลำคอชายโครงและขาด้านซ้ายมีบาดแผลจำนวนมากจึงได้ประสานงานนายแพทย์จากโรงพยาบาลดำเนินสะดวกพร้อมทั้งตำรวจกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบ

จัดการสอบสวนเบื้องต้นนายพรพจน์  ให้การรับสารภาพว่าผู้ตายนางเฌอมาลย์  เป็นภรรยาอยู่ร่วมกันมากว่า 4 ปีจะมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงบ่อยครั้งก่อนเกิดเหตุได้อยู่ที่บ้านในพื้นที่ตำบลดอนกรวยซึ่งเป็นบ้านของนางเฌอมาลย์และทะเลาะกันอย่างรุนแรงจึงได้ขับรถมาที่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลดอนไผ่ซึ่งเป็นบ้านของนายพรพจน์แต่นางเฌอมาลย์ได้ขับรถตามมาพร้อมทั้งใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบศาลพระภูมินายพรพจน์ได้ห้ามแต่ผู้ตายไม่ยอมฟังจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนางเฌอมาลย์เสียชีวิตทันทีก่อนขับรถเข้าไปมอบตัวที่โรงพัก