ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำชุมชนบ้านเหมือนแร่ ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ บ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในอนาคต

วันที่ 17 กันยายน 2567 ที่บ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย นายเอก ปันทะยมนายอำเภอปาย ได้นำชุมชนบ้านเหมือนแร่ ร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อเป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณโดยรอบ บ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ จุดพักรถ น้ำพุร้อน ลานค้าชุมชน และจุดชมวิวน้ำปาย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในอนาคต โดยผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ปลูกต้นกัลปพฤกษ์ 1 ต้น เพื่อปฐมฤกษ์ของการปรับปรุงทัศนียภาพของ บ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ ซึ่งเป็นอีก 1 เส้นทางเชื่อมระหว่าง  อ ปาย - อำเภอกัลยานิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่

สำหรับบ่อน้ำพุร้อนบ้านเหมืองแร่ เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่อยู่ติดข้างถนน อยู่เส้นทางจากอำเภอปาย ไปอำเภอกัลยานิวัฒนา อุณหภูมิประมาณ 94 องศา เป็นน้ำพุร้อนที่ยังเป็นธรรมชาติ ตั้งอยู่ ณ หย่อมบ้านเหมืองแร่ บ้านสบสา หมู่ที่ 4 ตำบลเมืองแปง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นน้ำพุร้อนพิเศษกว่า แหล่งอื่นๆ ตรงที่น้ำพุร้อน เกิดขึ้นริมถนนหลวงหมายเลข 1265 บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 26 สายอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ห่างจากอำเภอปาย ประมาณ 15 กิโลเมตร