เมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ไคล์ เชนาแฮน หัวหน้าโค้ช ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เปิดเผยว่า คริสเตียน แม็คแคฟฟรีย์ จะไม่มีส่วนร่วมกับเกมเยือน มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ วันอาทิตย์นี้ เนื่องจากการบาดเจ็บน่อง/เอ็นร้อยหวาย ก่อนตัดสินใจส่งรันนิ่งแบ็กวัย 28 ปีเข้าบัญชีบาดเจ็บ 

ทั้งนี้ เชนาแฮน พักใช้งาน แม็คแคฟฟรีย์ ในเกมเยือน ไวกิ้งส์ วันอาทิตย์นี้ ในขณะที่เขายังคงฝึกซ้อมเพื่อฟื้นตัวจากการบาดเจ็บน่องและเอ็นร้อยหวาย ก่อนตัดสินใจส่งรันนิ่งแบ็กวัย 28 ปีเข้าบัญชีบาดเจ็บและจะพลาดการลงเล่นอย่างน้อย 4 เกม 

ในเกมสัปดาห์แรก จอร์แดน เมสัน ที่ลงเล่นแทน แม็คแคฟฟรีย์ ทำผลงานอย่างน่าประทับใจด้วยการถือบอลวิ่ง 28 ครั้ง ระยะ 147 หลา ซึ่งเป็นสถิติดีสุดในอาชีพของผู้เล่นที่ไม่ถูกดราฟท์ปี 2022 และรันนิ่งแบ็กวัย 25 ปีจะได้ออกสตาร์ทต่อเนื่องวันอาทิตย์นี้ในการเผชิญหน้ากับ ไวกิ้งส์ ที่จำกัดเกมบุกภาคพื้นดินของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ไว้เพียง 74 หลาจากการวิ่ง 21 ครั้งในเกมสัปดาห์แรก

นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2021 ที่ แม็คแคฟฟรีย์ พลาดการลงเล่นหลายเกม หลังการลงสนาม 17 และ 16 เกมในช่วงฤดูกาลปกติตลอดสองปีที่ผ่านมา 


#ซานฟรานซิสโกโฟร์ตี้นายเนอร์ส #อเมริกันฟุตบอล #เอ็นเอฟแอล #NFL