สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดอบรมพัฒนาทักษะการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้งและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในยุคดิจิทัล ระหว่างวันที่ 16 - 20 กันยายน 2567 โดยมี นายวีระ  ยี่แพร รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง  เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องประชุม 201 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

การอบรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะในการถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะการนำเสนอข้อมูลและรูปแบบที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย และทักษะการผลิตคลิปวิดีโอด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลต  ให้สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ด้วยเทคนิคการนำเสนอที่น่าสนใจ ประชาชนสามารถรับทราบข่าวสาร ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว ตรงกับความต้องการ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวด้วยกลยุทธ์และเทคนิคการนำเสนอ ที่น่าสนใจ ก่อให้เกิดการตระหนักรู้ในเรื่องการเมืองการปกครองที่ถูกต้อง และสร้างทัศนคติที่ดี ต่อการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในวงกว้าง  

โดยผู้เข้าร่วมการอบรม ประกอบด้วย บุคลากรที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด และจากส่วนงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง รวมจำนวน 15 คน
 
ในการนี้ ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับฟังการบรรยายในหัวข้อ “การสื่อสารแบบ  multi - flow และความแตกต่างระหว่างการประชาสัมพันธ์ด้านเดียว” หัวข้อ “การสื่อสารเพื่อสร้างฐานชุมชนออนไลน์เพื่อการมีส่วนร่วม” หัวข้อ “การบริหารจัดการภาวะวิกฤต : เหตุผลของปัญหาและแนวทาง การปฏิบัติเพื่อแก้สถานการณ์” หัวข้อ “การสร้างเนื้อหาเพื่อการประชาสัมพันธ์ออนไลน์กลยุทธ์การสร้าง content pillar” และ Workshop การสร้างเนื้อหาและผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ในยุคดิจิทัล