“พี่เต้” ลุยต่อไม่แผ่ว! ลงพื้นที่เชียงรายวันที่ 2 พร้อมทีมงาน ปชป.ภาคเหนือ แจกถุงยังชีพให้ ปชช.ผู้ประสบภัย  - เผย ‘หัวหน้าฯ เฉลิมชัย’ มอบหมายให้สมาชิกพรรคฯ ภาคอีสาน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล ทลายข้อจำกัดทางราชการ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรวดเร็วฉับไว

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการลงพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ที่ จ.เชียงราย ในช่วงวันที่ 14-15 กันยายนนี้ ว่า ตนได้รับมอบหมายจาก ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะ ประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์  ปราโมช ให้นำถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด มามอบให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงยางิ ใน อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนางสาวภคอร จันทรคณา เลขานุการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นายประสิทธิ์  คลังสีดา  อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดอุตรดิตถ์  เขต 2  นายสุรกิจ ศิริวาท  ผอ.ศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ ประจำจังหวัดแพร่ นายธนิตศักดิ์ ดารามั่น อดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์  และคณะ ซึ่งในวันนี้ (15 กันยายน2567)  ตนและคณะ ได้ลงพื้นที่ดังนี้ จุด 1 บริเวณ 3 แยกโต๊ะสนุก ริมแม่น้ำสาย น้ำไหลแรง ใกล้ด่าน อ.แม่สาย ฝั่งตรงข้ามตลาดสายลมจอย ประชาชน โคลนเข้าบ้าน เสียหาย ขนของหนีไม่ทัน รถมอเตอร์ไซด์-รถยนตร์จมน้ำ จุดที่ 2 บริเวณด่านข้ามพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย น้ำลงไปแล้ว 2 เมตร แต่คันกั้นน้ำซีเมนพัง น้ำจึงข้ามคันกั้นน้ำเข้าไปในบ้านประชาชนน้ำยังแรง จุดที่ 3 บ้านชั้นใน ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย มอบถึงยังชีพพร้อมน้ำดื่ม 50 ชุด จุดที่ 4 ศูนย์บริจาคของที่ว่าการอำเภอแม่สาย มอบถุงยังชีพ 50 ชุด จุดที่ 5 มูลนิธิองค์กรทำดี หน้าวัดขัวแคร่  ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย มอบข้าวหอมมะลิ 5 กก. 50 ถุง นำไปหุงข้าว พร้อม มาม่า ปลากระป๋อง และน้ำสะอาด

“จากการลงพื้นที่ประสบอุทกภัยใน จ.เชียงราย ทั้ง 2 วัน นั้น นอกจากจะเห็นความทุ่มเทเสียสละของเจ้าหน้าที่ จิตอาสา และอาสาสมัครที่มาทั่วสารทิศ ในการมอบสิ่งของช่วยเหลือและช่วยพาผู้ประสบภัยไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยแล้ว ผมก็ยังเห็นรอยยิ้มและแววตาที่มีพลังของผู้ประสบภัย ที่พร้อมจะฝ่าฟันอุปสรรคในเวลานี้ รวมทั้ง ความร่วมแรงร่วมใจของคนไทย ที่ได้นำเงินบริจาคและสิ่งของ มายังพรรคประชาธิปัตย์ ในนามของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้ ทางพรรคฯ โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคฯ ก็ได้มีการมอบหมายให้สมาชิกพรรคที่อยู่ทางภาคอีสาน โดยเฉพาะบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้มีหลายพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมสูงแล้ว เพื่อจะได้ประสานให้ทางมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช นำความช่วยเหลือลงไปในพื้นที่ต่อไป  นอกจากนี้ ผมก็มีข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาล เพื่อที่จะเป็นการทลายข้อจำกัดทางราชการ ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งบางข้อเสนอผมก็เคยเสนอมาแล้ว เช่น  การใช้กำลังคนทุกภาคส่วน เพื่อช่วยขนดินออกจากบ้านและอาคารต่างๆ  การดำเนินการฟื้นฟู ทำความสะอาดบ้านเรือนและอาคารในพื้นที่ที่ประสบภัย การช่วยเหลือเยียวยาอุปกรณ์ของใช้ในบ้าน รถยนต์จมน้ำ มอเตอร์ไซด์จมน้ำ โดยอาจจะจ่ายเป็นเงินชดเชย หรือจ่ายเป็นลักษณะบัตรส่วนลดเพื่อนำไปใช้ในการซื้อหาอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซด์ รถยนต์ เป็นต้น นอกเหนือจากที่เอกชนดำเนินการในการให้ความช่วยเหลือ เหล่านี้ผมจึงอยากให้ทางดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างรวดเร็วฉับไว เพื่อให้ผู้ประสบอุทกภัยฟื้นตัวและกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ” นายมงคลกิตติ์กล่าว