ระทึก! ตำรวจ กู้ภัย ชาร์จจับสาวใหญ่ถือมีดขู่ หลังขับรถตกถนน ไม่ยอมให้ช่วยเหลือ ตร.ใช้จังหวะที่เผลอจับได้สำเร็จ พี่ชายเผย น้องป่วยซึมเศร้า คิดฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง

เมื่อเวลา 10.10 น. วันที่ 15 ก.ย.67 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตกถนนบริเวณหน้าห้างแมคโคร ถนนสุขุมวิท ขาเข้าเมืองตราด หลังรับแจ้งจึงประสานอาสากู้ภัยฯเดินทางไปที่เกิดเหตุ เพื่อรับคนเจ็บ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า ยาริส ทะเบียนตราด ตกอยู่ในร่องระบายน้ำริมถนน ภายในรถพบหญิงสาวชื่อนางสาวมาลิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี อยู่ในอาการคลุ้มคลั่งและถือมีดปลอกผลไม้อยู่ตลอดเวลา ทำให้กู้ภัยไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ จึงขอกำลังตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด สนับสนุนที่เกิดเหตุ ขณะที่ลูกชายวัย 18 ปี  และนายจรัญ อายุ 69 ปี (เจ้าของรถเป็นกิ๊กกับนางสาวมาลิน) เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า นางสาวมาลิน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

จากนั้นตำรวจรอเวลาให้ผ่านไปประมาณ 10 นาที เพื่อให้นางสาวมาลิน ที่นั่งอยู่ในรถและยังถือมีดอยู่ในมือตลอดเวลา ให้มีอาการสงบลง เนื่องจากยังมีอาการโวยวาย ท่ามกลางประชาชนที่มายืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก

นายจรัญ กล่าวว่า ตนเองและนางสาวมาลิน เป็นกิ๊กกันมานานแล้ว โดยตนเองให้รถคันที่ประสบเหตุคันนี้ กับนางสาวมาลิน เพื่อใช้ส่วนตัว แต่ตนเองและนางสาวมาลิน ไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน แต่รู้ว่านางสาวมาลิน ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และก่อนเหตุนางสาวมาลิน กินเหล้าจนเมา ก่อนจะขับรถมาประสบอุบัติเหตุ

เมื่อตำรวจสังเกตเห็นนางสาวมาลิน เริ่มมีอาการสงบลง จึงให้ลูกชายไปกับลูกแม่ เพื่อเกลี้ยมกล่อมให้วางมีด เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ซึ่งระหว่างที่แม่ลูกพูดคุยอยู่นั้น แม่ก็ยังโวยวายบ่นว่าลูกชายและน้อยใจตลอดเวลา และยังถือมีดอยู่ที่มือซ้าย ซึ่งตำรวจสายตรวจค่อย ๆ เดินเข้าประชิดตัวนางสาวมาลินจากด้านท้ายรถยนต์ และระหว่างที่นางสาวมาลิน เปลี่ยนมือถือมีดจากมือซ้ายมาเป็นมือขวา ตำรวจได้จับมีดที่มือขวานางสาวมาลินทันที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจะเข้าไปช่วยกันจับ ท่ามกลางความวุ่นวาย เนื่องจากนางสาวมาลิน พยายามขัดขืน ต้องใช้กำลังกว่า 5 นาย ในการนำตัวออกจากรถแล้วนำตัวส่งรพ.ตราด เพื่อรักษาอาการ

ด้านนายธรรมนูญ อายุ 47 ปี พี่ชายนางสาวมาลิน บอกว่า น้องสาวป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 10 ปี แล้ว กินยารักษามาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมา น้องสาวคิดฆ่าตัวจตายมาแล้ว 3-4 ครั้ง และตนเองก็ช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ตนเองยังไม่รู้สาเหตุว่ามาจากสาเหตุอะไร