สตูล...ฝนถล่มท่วมแล้ว  ผู้ว่าฯเตือนภัยเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไปจนถึงวันที่18 กันยายน 2567



วันที่ 15 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกหนักลงมาสะสมหลายวัน ทำให้น้ำในพื้นที่ฝ่ายชลประทานดุสน  เทศบาลตำบลควนโดน  อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ล่าสุดน้ำไหลล้นทะลักลงคลองดุสนที่เป็นสายน้ำไหลผ่าน 2 อำเภอได้แก่ ต.ควนโดน อำเภอควนโดน และ ต.ควนโพธิ์ ต.ฉลุง อำเภอเมืองสตูล

ล่าสุดเรือโทสุโภชน์  ทองย้อย รองผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452  นำกำลังเข้าช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลย่านซื่อ  อำเภอควนโดน และเฝ้าจับดูสถานการณ์น้ำหากมีการร้องขอ  หลังพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากและอยู่ติดลำคลองสำคัญ  

น้ำในลำคลองล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนที่ปลูกสร้างริมลำคลองที่พื้นที่ราบลุ่มต่ำ  โดยเฉพาะในพื้นที่บ้านปันจอร์ หมู่ที่ 7 ตำบลย่านซื่อ และหมู่ที่ 1 ตำบลควนโดน  อำเภอควนโดน   บ้านเรือนถูกน้ำท่วมหลายสิบหลัง  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจ

นายศักระ   กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล  กล่าวว่า   สตูลได้แจ้งเตือนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขังและคลื่นลมแรงระหว่างวันที่ 13-18 กันยายน 2567 โดยขอให้ติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิดระวังอันตรายจากฝนตกหนักระมัดระวังการเดินทางหรือสัญจรเส้นทางที่มีน้ำท่วมขังหรือน้ำไหลผ่าน  ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง   ให้นายอำเภอประจำแต่ละอำเภอเหล่านี้ ส่งเจ้าหน้าออกตรวจตราดูแลความเดือดร้อนของประชาชนทันที และหาวิธีรับมือน้ำ หรือกระจายกำลังประสานหน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่มือสถานการณ์น้ำทันที