สมาคมกีฬาร้อยเอ็ดมอบรางวัลเชิดชูเกียรติและทุนการศึกษาแก่นักกีฬาที่ทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดและประเทศชาติ

เมื่อวันนี้14 ก.ย. 2567 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมประดับเงิน โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติและทุนการศึกษาแก่นักกีฬาที่ทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดและประเทศชาติ โดยการดำเนินงานของ นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ พร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธาที่บริจาคเงินทุนการศึกษา จำนวน 330,000 บาท อาทิ ชายสี่บะหมี่เกี้ยว,บริษัท M.B.ไทยกรุ๊ฟจำกัด,นายศิริรัช โรจนพฤกษ์,ข้าวปิ่นเงิน โดยมีนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะระดับชาติ จำนวน 223 คนผู้ฝึกสอน 85 คน ที่สำคัญคือ ผู้ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติและจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แก่ นาวสาวทัศดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นายวรวุฒิ แสงอำภา นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เหรียญทองกีฬาพาราลิมปิคเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้รับเงินรางวัล 21 ล้านบาท จากการกีฬาแห่งประเทศไทยและอื่นๆอีกมาก

โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้มอบแก่นักกีฬา 3 ประเภทคือ นักกีฬาทั่วไป นักกีฬาอาวุโส และนักกีฬาคนพิการ ได้ทั้งหมด 23 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 46 เหรียญทองแดง รวม 108 เหรียญ จากการแข่งขันใน 7 แห่งกีฬา อาทิ พัทลุงเกมส์ กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 ได้2ทอง 4 เงิน 8 ทองแดง รวม 14 เหรียญ,กาญจนบุรีเกมส์ กีฬาแห่งชาติ 3 ทอง 5 เงิน 9 ทองแดง รวม 17 เหรียญ,เมืองโอ่งเกมส์ อาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 3 ทอง 9 เงิน 5 ทองแดง รวม 17 เหรียญ และกาญจนิกาเกมส์ คนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 3 ทอง 3 เงิน 2 ทองแดง รวม 8 เหรียญ

          ดร.เอกภาพ พลซื่อ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานกล่าวว่า ทราบว่ากว่าที่นักกีฬาทุกท่านจะประสบผลสำเร็จก็ต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่าง ทั้งผู้ฝึกสอน ตัวนักกีฬาเอง รวมถึงชมรมฯ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องด้านกีฬา จะเห็นว่านักกีฬาจังหวัดร้อยเอ็ดของเรา สามารถสร้างชื่อเสียงแก่ชาวร้อยเอ็ด แก่ประเทศชาติดังไปทั่วโลก ด้วยความมุมานะของนักกีฬาได้สร้างความประทับใจแก่พี่น้องที่อยู่เบื้องหลัง จึงรวมน้ำใจนำเงินมามอบเป็นรางวัลแก่ท่าน โดยที่ทางสมาคมฯจะหาหนทางสนับสนุนนักกีฬาคนร้อยเอ็ดทุกท่าน ให้มุ่งมั่นฝึกฝนก้าวเข้าสู่ความสำเร็จในระดับโลกได้ กีฬานอกจากเสริมสร้างร่างกาย สติปัญญา เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนของชาติแล้ว ยังพัฒนาอย่างเป็นระบบมาตรฐาน พัฒนาสู่ระดับชาติ เพิ่มมูลค่าให้แก่ตนเอง สู่การเป็นนักกีฬาและผู้ฝึกสอนอาชีพต่อไป