ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี จับกุมสินค้าอุปโภคบริโภค ที่ไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร จำนวน 35 รายการ  พร้อมรถกระบะรั้ว 1 คัน ผู้กระทำความผิด 2 ราย  ขณะเตรียมผ่านด่านตรวจความมั่นคง บนถนนเพชรเกษม รอยต่อ ระนอง - ชุมพร

เมื่อวันที่ 14  กันยายน  2567 เวลา 01.50 น. พันเอกอภิชัย เรืองฤทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25  กองกำลังเทพสตรี  ได้รับรายงานจาก กองร้อยทหารราบที่ 2521จุดตรวจศิลาสลัก ประจำด่านตรวจความั่นคง  บนถนนเพชรเกษม รอยต่อ จ.ระนอง-จ.ชุมพร  ได้ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ปากจั่น   ทำการเรียกตรวจสอบ รถยนต์กระบะตอนเดียว เสริมรั้ว  ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีดำ ป้ายทะเบียนจังหวัดสงขลา  ขณะกำลังผ่านด่านมุ่งหน้าไป จ.ชุมพร  พบ คนขับชื่อ นาย สุวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี  และคนนั่งข้างชื่อ นาย อุเซ็น (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 19 ปี  มีภูมิลำเนา  จ.สงขลา  

 จากการตรวจสอบ บนหลังรถกระบะบรรทุก คันดังกล่าว พบกระสอบบรรจุสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่ไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากร ประทับตัวอักษรภาษาเมียนมา จำนวน 35กระสอบ รวมสินค้า 10 รายการ อาทิ  ชาเย็นสำเร็จรูป ชาเขียว ชาหอม พริกป่นพม่า ถั่วทรงเครื่องพม่า เมี่ยงพม่า ยำถั่วพม่า ถั่วพม่า ลูกชิ้นแห้ง และแป้งทอดกรอบ บนรถกระบะคันดังกล่าว

 จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ถูกจับกุม ให้การว่าตนเองได้รับจ้างมาจากเพื่อน ไม่ทราบชื่อสกุลจริง  ติดต่อกันผ่านทางเบอร์มือถือ ให้ตนมาขึ้นของในพื้นที่ ตลาดสด ใน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เมื่อคืนที่ผ่านมา  แล้วให้ไปส่งร้านขายของชำ ในพื้นที่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยตนจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,500 บาท พร้อมค่าน้ำมันรถให้เมื่อไปถึงที่หมาย  โดยไม่ทราบว่าสินค้าเหล่านี้ผิดกฎหมาย  เหมือนถูกหลอกให้ขนสินค้าเถื่อน  

 เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึด สินค้าดังกล่าวทั้งหมด ส่ง ร้อยเวร พงส. สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป